1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pep Guardiola chỉ 'sợ' một cái tên trong đội hình Man United

Vanichi

Man City sẽ đối đầu với Man United trong trận chung kết FA Cup tại sân Wembley vào 21h00 tối nay theo giờ Việt Nam. Trận đấu này sẽ tái hiện lại cuộc đụng độ của 2 đội bóng thành Manchester vào năm ngoái.

Man City đang là đội được đánh giá cao hơn và được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ở mùa giải trước, Pep Guardiola đã chứng tỏ mình rất hiểu đối thủ cùng thành phố. Khi được hỏi Man United sẽ chơi như thế nào, ông chỉ trả lời ngắn gọn: "Bóng dài".

Pep và <a href=
Pep Guardiola đánh giá rất cao tài năng của Andre Onana.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã dẫn dắt The Citizens giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết FA Cup mùa giải 2022/2023. Trong trấn đấu đó, Ilkay Gundogan đã lập cú đúp. Đó là 1 trong 3 danh hiệu của cú ăn ba lịch sử mà Man City giành được.

Pep Guardiola và các học trò đã tiếp tục làm mưa làm gió ở Premier League mùa này. Vì vậy, nhiều người đã dự đoán họ sẽ áp đảo Man United trong trận chung kết sắp tới.

Đoàn quân của Erik ten Hag xếp thứ 8 tại Premier League mùa này, đây là kết quả tệ nhất từ ​​trước đến nay của Man United tại sân chơi cao nhất nước Anh. Mùa giải trước, Quỷ đỏ đứng thứ 3 và vô địch Carabao Cup.

Bất chấp sự sa sút không phanh của Man United, Pep vẫn cho rằng đội chủ sân Old Trafford đã có những cải thiện đáng kể. Đặc biệt là ở vị trí thủ môn, với sự xuất hiện của thủ thành Onana.

Một năm trước, khi đang chuẩn bị cho 2 trận đấu với Man United (chung kết FA Cup) và Inter Milan (chung kết C1), Thierry Henry đã hỏi Pep Guardiola đâu mới là thách thức thật sự ở trận chung kết Champions League, Pep đã nhắc đến Onana.

Thủ thành người Cameroon lúc đó vẫn đang chơi cho Inter Milan. Pep đã ca ngợi khả năng của Onana và cho rằng Man United sẽ mạnh lên rất nhiều nếu có được thủ môn của Inter. Ông nói:

"Khi bạn chuyển trạng thái, hàng hậu vệ 5 người của Inter sẽ khiến bạn không thể tiếp cận khung thành. Việc chơi với 5 hậu vệ giúp họ kiểm soát chiều ngang sân rất tốt.

Bạn cũng không thể gây áp lực tầm cao với Inter, bởi Onana là một thủ môn chơi chân giỏi. Anh ta luôn bình tĩnh khi bị gây sức ép. Onana và các đồng đội là bậc thầy trong việc giữ bóng."

Onana FA Cup
Onana và Man United sẽ gặp lại Man City trong trận chung kết FA Cup sắp diễn ra.

Chia sẻ thêm về vai trò của Onana, Pep Guardiola nói thêm:

"Man United thích phất bóng dài để Rashford và các tiền đạo khác bứt tốc tạo ra cơ hội. Điều này khiến lối chơi của họ trở nên dễ đoán, nhưng nếu có Onana trong đội hình, Man United có thể chơi chậm rãi và phát triển bóng từ phần sân nhà."

Pep Guardiola tiếp tục dành lời khen cho thủ thành hiện đang thuộc biên chế Man United: "Onana thật sự là một thủ môn xuất sắc. Tôi đánh giá cao khả năng đóng góp cho lối chơi chung của cậu ấy."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi