1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pep Guardiola giúp Man City phá kỷ lục lịch sử khiến NHM bối rối

Jason Todd

Man City tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại khi đánh bại Chelsea ở bán kết FA Cup, và sẽ chạm trán với đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Man United vs Coventry.

Sau 120 phút kịch tính ở Etihad trong trận thua Real Madrid vào giữa tuần, Man City dường như đã hụt hơi trong cuộc đối đầu với Chelsea vào đêm qua. 

Thế nhưng bản lĩnh của các nhà vô địch nước Anh lần nữa được chứng tỏ khi vượt qua The Blues với bàn thắng duy nhất của Bernardo Silva ở phút 84, dù thầy trò Pochettino mới là đội có nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Chelsea ở bán kết FA Cup.
Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Chelsea ở bán kết FA Cup.

Trận thắng này đồng thời giúp Man City cán mốc chuỗi 29 trận bất bại - thành tích tốt nhất lịch sử CLB. Tuy nhiên, kỷ lục này khiến không ít NHM cảm thấy khó hiểu, nhất là khi The Citizens vừa bị Real Madrid đánh bại ở tứ kết Champions League.

Tuy nhiên theo FIFA, đội thua ở loạt đá phạt đền chỉ đơn giản là bị loại khỏi giải đấu, trong khi đội thắng sẽ giành lấy tấm vé đi tiếp. Nhưng quan trọng trận đấu đó luôn được tính là kết thúc với tỷ số hòa.

Man City cán mốc kĩ lục bất bại 29 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.
Man City cán mốc kỷ lục bất bại 29 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Vì vậy, trận thua trước Real Madrid không khiến mạch bất bại của Man City bị chấm dứt. Về phía mình, Pep Guardiola đã dành lời khen cho các học trò và tin rằng đánh bại Chelsea là một trong những trận thắng quan trọng nhất từ trước đến nay.

“Trận đấu diễn ra quá chặt chẽ. Chelsea có những pha chuyển đổi trạng thái rất nguy hiểm cũng như kiểm soát bóng tốt.” - Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu.

“Chúng tôi để họ cắt một số đường chuyền dễ dàng vì quá mệt mỏi. Các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực. Những gì mọi người làm hôm nay là một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy, đặc biệt là những người đã thi đấu 120 phút với Real Madrid.

Chúng tôi không có đủ thời gian để phục hồi thể lực và chỉ mới trở lại tập luyện vào hôm qua. Đồng nghĩa cả đội không thể chuẩn bị gì cả.”

Ở trận đấu tiếp theo, Man City sẽ gặp Brighton trên sân khách vào ngày 26/04 sắp tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd