1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pep thẳng thắn chia sẻ về khả năng bảo vệ ngôi vương Châu Âu của Man City

David Nguyen

Huấn luyện viên Pep Guardiola cảm thấy rằng Manchester City đang thi đấu với tâm thế có thể giành chiến thắng tại Champions League thêm một lần nữa.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng ca ngợi sự kiên nhẫn của các học trò sau khi giành vé vào tứ kết của giải đấu hàng đầu Châu Âu cấp câu lạc bộ với chiến thắng dễ dàng trước FC Copenhagen.

Cụ thể, cựu thuyền trưởng Barcelona chia sẻ: 

"Chúng tôi là một đội bóng với niềm tin có thể giành chiến thắng. Nghe này, chúng tôi đang cạnh tranh với Real Madrid và Bayern Munich, nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã ở đây suốt bảy năm liên tiếp. Đó là sự kiên nhẫn.

Hậu vệ Akanji và hậu vệ Gvardiol
Man City chính thức lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Tôi cảm nhận được sự khác biệt khi đặt chân đến Man City từ những câu lạc bộ như Barcelona và Bayern Munich. Đó là những nơi yêu cầu tôi luôn luôn góp mặt tại Champions League. Tôi cảm nhận điều đó từ phía câu lạc bộ chứ không phải ở cầu thủ. 

Man City ở đây vì chúng tôi cần thời gian. Nhưng cầu thủ, huấn luyện viên ở các câu lạc bộ khác thường sẽ không có được những điều đó.

Tuy nhiên, City đã cho chúng tôi thời gian để thua trước Monaco, thua trước Liverpool, thua trước Tottenham. Đó là một quá trình vì khi một đội bóng chưa từng trải qua những thất bại như vậy, bạn không thể thành công.

Điều đó sẽ dễ dàng hơn đối với các câu lạc bộ có lịch sử lâu dài như Real Madrid, Barcelona, Liverpool, Bayern Munich hoặc Man United. Họ đã quen với nó rồi.

Bạn cần thời gian và Man City đã cho tôi thời gian. Bây giờ chúng tôi đang ở vị thế có thể thất bại nhưng đủ sức để cạnh tranh ở bất cứ đâu. 

Pep và tập thể câu lạc bộ Manchester City
Pep tin rằng Man City có thể bảo vệ thành công ngôi vương Châu Âu.

Lý do là bởi tập thể này đã từng tiến đến trận chung kết, bán kết, trận chung kết, và giờ đây lại là tứ kết. Điều đó chứng tỏ sự kiên nhẫn của chúng tôi ở Châu Âu."

Ngoài ra, Pep Guardiola còn chia sẻ thêm: 

“Chúng tôi đã vượt qua một đối thủ khó nhằn. Bayern Munich đã cảm nhận được, Man United cũng cảm nhận được. Và với Galatasaray, họ thực sự là một đối thủ khó chịu và có tổ chức tốt.

Để giành được các danh hiệu, chúng tôi cần các cầu thủ và chúng tôi đã tận dụng khả năng của họ. Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn trước Copenhagen. Mọi người có thể kỳ vọng nhiều điều nhưng tôi biết điều đó khó khăn như thế nào."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen