1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Phân tích tứ kết Champions League: Arsenal lộ điểm yếu; Ancelotti 'giải quyết' Man City

Jason Todd

Khi vòng tứ kết Champions League đã điểm, bạn biết chắc rằng giai đoạn cuối mùa giải đang đến gần. Tám đội hàng đầu, các cặp đấu cũng như nhánh đấu đã được xác định.

Ở nhánh trên, đội thắng giữa Real Madrid vs Man City sẽ đối đầu với đội thắng còn lại trong cặp đấu giữa Arsenal vs Bayern Munich, và đây chính xác là các cuộc tái đấu đầy duyên nợ ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Các cặp đấu tại tứ kết Champions League đã được xác định.

Theo bảng xếp hạng sức mạnh của Opta, Real Madrid vs Man City chắc chắn là cặp trận hấp dẫn nhất tứ kết này. Hai đội đã quá quen với việc gặp nhau ở vòng loại trực tiếp trong 3 năm gần đây.

Giờ đây, hãy cùng LangTucCau phân tích xem đâu là điểm mạnh và điểm yếu của từng đội góp mặt ở lượt trận vòng tứ kết.

Man City vs Real Madrid chắc chắn là cặp đấu hấp dẫn nhất ở tứ kết.

Arsenal vs Bayern Munich

Rõ ràng Mikel Arteta có lý do để thích đối đầu với Bayern Munich hơn Porto như ở vòng 16 đội.

Bất cứ Gunners nào theo dõi 1 trong 2 trận đấu giữa Arsenal với Porto đều sẽ thấy nản lòng trước hàng phòng ngự lùi sâu và hẹp của đại diện Bồ Đào Nha.

Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Porto.

Đội khách chủ động nhường quyền kiểm soát bóng và buộc Pháo thủ phải di chuyển ngang sân, cũng như ít khi vượt qua phòng tuyến của họ. Đây chính là vấn đề rất nan giải của Arsenal mùa này.

Ngược lại, Arsenal lại cho thấy mình giỏi như nào trong việc trừng phạt các đội bóng thích chơi đôi công. Chiến thắng 4-0 trước PSV hay hủy diệt Lens 6-0 chính là minh chứng cho nhận định trên.

Với việc Bayern Munich không phải là đội bóng hay chấp nhận thế cửa dưới, nhiều người tin rằng Arsenal sẽ dễ dàng khai thác các khoảng trống từ đại diện Bundesliga.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng rất xuất sắc trong khâu phòng ngự. Hiện thầy trò Arteta mới để thủng lưới 5 bàn sau 8 trận, thành tích chỉ kém mỗi Dortmund.

Arsenal rất giỏi trong việc gây áp lực bằng sơ đồ 4-4-2.

Việc triển khai khối áp lực dưới dạng sơ đồ 4-4-2 biến Pháo thủ trở thành một trong những đội khó chịu nhất châu Âu, có thể bóp nghẹt đối thủ ở phạm vi rộng và buộc họ phải thay đổi.

Trong khi phòng tuyến cuối cùng rất cần thiết trong việc triển khai bóng và ngăn chặn các đợt phản công, nhằm giảm thiểu cơ hội cho Coman, Sane và Musiala khai thác trống.

Nên nhớ, với 113 lần rê bóng thành công cùng tỷ lệ 60%, Bayern Munich là đội kéo bóng hàng đầu tại Champions League mùa này.

Với độ tuổi trung bình 25,9, Arsenal là đội trẻ thứ 2 ở giải đấu này, chỉ xếp sau PSG. Cùng với chiến thắng trước Porto ở vòng 16 đội, Pháo thủ đã vượt qua chính nỗi đau lớn nhất của mình, nơi họ liên tiếp bị loại từ 2011 đến 2017.

Đối với Bayern Munich, câu chuyện sẽ xoay quanh lần đầu trở lại nước Anh của Harry Kane. NHM Arsenal hẳn đã quá quen với màn trình diễn của tiền đạo này với 14 bàn sau 16 lần đối đầu ở Ngoại hạng Anh.

Mùa giải đầu tiên của Kane ở Bavaria thực tế là một hành trình phi thường trên phương diện cá nhân. Không có cầu thủ nào ở top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có thể vượt qua thành tích 32 pha lập công của anh, cũng như 6 bàn thắng ở Champions League.

Dù vậy phong độ ghi bàn của Kane dường như chưa đủ để giúp Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 12 liên tiếp. Các danh hiệu vẫn đang lảng tránh chân sút người Anh, bất chấp thành tích ghi bàn ấn tượng kể từ khi góp mặt ở đội một Spurs.

Harry Kane luôn có thành tích ghi bàn ấn tượng qua nhiều năm liền.

Tin vui cho Kane là anh vẫn còn cơ hội chạm tay vào danh hiệu ở mùa này. Bayern Munich chắc chắn sẽ hướng mọi sự tập trung cho Champions League.

Arsenal từng bị Bayern hủy diệt với tỷ số chung cuộc 10-2 ở lần đối đầu gần nhất, qua đó khiến họ vắng mặt khỏi giải đấu này trong 6 năm. Quay lại hiện tại, cặp đấu giờ đây đã trở nên khó đoán hơn, dù nhiều người tin rằng Pháo thủ sẽ có lợi thế trước trận lượt về.

Manchester City vs Real Madrid

Nếu 1 trong 2 muốn lập kế hoạch cho cặp đấu sắp tới, họ chỉ cần nhìn lại lần đối đầu ở tháng 5 năm ngoái để đưa ra những quyết định hợp lý.

Trận đấu giữa Man City và Real Madrid là cuộc chạm trán tái hiện lại bán kết mùa năm ngoái, nơi đại diện Ngoại hạng Anh đè bẹp gã khổng lồ La Liga với tổng tỷ số 5-1.

Vào thời điểm Bernardo Silva mở tỷ số ở phút 22 trận lượt về, Man City cầm bóng đến 81%, bóp nghẹt bằng các đợt tấn công dồn dập, biến Los Blancos thành một đội như ở nhóm trụ hạng thay vì ứng cử viên vô địch giải đấu.

13 cú sút hướng về khung thành Courtois trong 45 phút đầu tiên là con số cao nhất ở Champions League kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu vào mùa giải 2003/2004.

Các học trò Ancelotti bị bao vây và bất lực trong việc ngăn chặn được thế trận dàn trải toàn diện từ Man City.

Real Madrid hoàn toàn để Man City bóp nghẹt ở trận lượt về mùa giải năm ngoái.

Khi ấy, Camavinga thường xuyên ra sân ở vị trí hậu vệ cánh trái vì tình hình nhân sự, và đó chính là nơi mà Real Madrid thường xuyên bị khai thác.

Mọi chuyện vẫn tiếp diễn ở mùa này. Các đối thủ có đến 41% tỷ lệ triển khai tấn công ở 1/3 cuối sân ở cánh trái Los Blancos, đây chính là con số lớn nhất đối với thầy trò Ancelotti.

Cánh trái của Real Madrid là nơi thường xuyên bị đối thủ khai thác.

Là người thường xuyên ra sân mùa này, Mendy rất chắc chắn trong phòng ngự nhưng thiếu tốc độ để sửa sai nếu bỏ quên vị trí. Với dàn siêu sao chất lượng như Silva, De Bruyne, Foden hay Doku của Man City, vị trí biên trái của Real Madrid chắc chắn là điểm nóng.

Tất nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng rất mạnh trong bài tấn công ở khu vực này. Sẽ rất ngu ngốc nếu đội nào có ý định dâng cao và để hổng Vinicius ở hành lang trái.

Thêm đó, họ còn có một Bellingham đang đỉnh cao phong độ, người thường xuyên di chuyển phối hợp với Vinicius. Vì vậy, sự tự tin của Man City có thể nhanh chóng bị phá hủy bởi chất lượng con người ở hàng công Los Blancos.

Dù vẫn đang trong cuộc đua “cú ăn ba” lần thứ 2 liên tiếp, Man City lại thi đấu không còn thuyết phục như mùa giải trước.

Với việc Pep Guardiola không ngừng tìm kiếm quyền kiểm soát, mối đe dọa phản công từ Vini Jr., Bellingham, Rodrygo cùng các ngôi sao khác có thể khiến ông phải “mất ngủ nhiều đêm”.

Nên nhớ không có đội nào có nhiều pha tấn công trực diện ở Champions League mùa này nhiều hơn 31 lần của Real Madrid.

Manchester City vs Real Madrid, Pep Guardiola đối đầu Carlo Ancelotti, kiểm soát đấu với tự do. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ diễn ra ở trận đấu rạng sáng mai.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd