1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Không Mbappe, Pháp vẫn sẽ hủy diệt Hà Lan với 4 vũ khí bí mật

Vanichi

Kylian Mbappe đã bị gãy mũi trong trận đấu với ĐT Áo, điều này khiến anh có thể không ra sân trong trận đấu với ĐT Hà Lan. Didier Deschamps cho biết Mbappe sẽ không phẫu thuật, thay vào đó anh sẽ đeo mặt nạ bảo vệ cho đến khi Euro 2024 kết thúc.

Tuy nhiên, Deschamps vẫn cần có những phương án thay thế nếu Mbappe vắng mặt lâu dài. May mắn cho ĐT Pháp, họ đang có nhiều sự lựa chọn chất lượng trên băng ghế dự bị. Dưới đây là 4 giải pháp tiềm năng cho Les Bleues khi Mbappe vắng mặt.

1. Kingsley Coman: Tốc độ và kỹ thuật.

Tiền vệ cánh của Bayern Munich là người thay thế hoàn hảo cho Mbappe. Coman là một cầu thủ nhanh nhẹn, anh sẽ đặc biệt hiệu quả khi ĐT Pháp chơi phòng ngự phản công.

Cầu thủ 28 tuổi này có thể vượt qua đối phương trong thế một đối một rất dễ dàng. Coman cũng rất biết cách tạo khoảng trống bằng cách bứt tốc dọc hành lang cánh trái.

Coman và Deschamps
Coman là sự lựa chọn tối ưu nhất để thay thế Mbappe.

Điểm trừ duy nhất là Coman không có khả năng ghi bàn tốt như Mbappe. Anh chơi giống như một cầu thủ sáng tạo hơn là tay săn bàn. Dù vậy, Coman vẫn sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho vị trí chạy cánh của tuyển Pháp.

2. Bradley Barcola hoặc Kolo Muani: Trụ cột thế hệ mới.

Nếu Coman vẫn chưa đủ thể lực để chơi trong 90 phút trước Hà Lan,  Deschamps vẫn còn một lựa chọn khác là Bradley Barcola.

Cầu thủ trẻ của PSG đã có một mùa giải tuyệt vời, mặc dù chỉ có 2 lần khoác áo ĐTQG so với 56 lần của Coman, Barcola vẫn có đủ sự chững chạc để trở thành một phần quan trọng của ĐT Pháp.

Bradley Barcola và Kolo Muani
Bradley Barcola và Kolo Muani sẽ là trụ cột của Pháp trong tương lai.

Bradley Barcola kiểm soát bóng rất tốt, anh có xu hướng ghi bàn nhiều hơn Coman và cũng có thân hình đồ sộ hơn. Chân chạy cánh 21 tuổi này cùng với Randal Kolo Muani đều có thể chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Tuy nhiên, Muani thường được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm. Vì vậy, Barcola vẫn là ứng viên sáng giá hơn trong việc thay thế Mbappe.

3. Marcus Thuram và Olivier Giroud: Kinh nghiệm và sức trẻ.

Deschamps có thể cho Marcus Thuram vào sân nếu cần những pha chạy chỗ và khả năng ghi bàn xuất sắc của Mbappe. Sau đó, ông có thể đưa cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội là Olivier Giroud vào đội hình.

Thuram và Giroud
Thuram và Giroud là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức mạnh.

Giroud đã có 57 bàn thắng cho ĐTQG và rất giỏi trong việc đối đầu với các hậu vệ lão luyện. Điều này sẽ rất hữu ích khi Pháp phải đối đầu với hàng phòng ngự chất lượng của Hà Lan được dẫn dắt bởi Virgil van Dijk.

Bộ đôi Marcus Thuram và Olivier Giroud sẽ là lựa chọn mà Deschamps phải cân nhắc kỹ lưỡng nhất.

4. Hệ thống mới, con người cũ và cơ hội mới.

Cuối cùng, Deschamps có thể thay đổi đội hình hiện tại bằng một hệ thống đã được sử dụng trước đây. Hệ thống này sẽ bao gồm hàng tiền vệ 4 người với 1 tiền vệ công, 1 tiền vệ trụ và 2 tiền vệ trung tâm, chơi cao nhất trong đội hình sẽ là 2 tiền đạo cắm thay nhau uy hiếp khung thành đối phương.

Adrien RabiotN'Golo Kante sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ trung tâm. Đằng sau họ sẽ là Eduardo Camavinga hoặc Aurelien Tchouameni chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Tiền vệ công chắc chắn sẽ là Antoine Griezmann, cầu thủ này đã là linh hồn ở mặt trận tấn công của Pháp trong nhiều năm. Chơi cao nhất trong hệ thống này có thể là Kolo Muani và Marcus Thuram.

41212 ĐT Pháp
Pháp có thể sử dụng hệ thống mới với 2 tiền đạo cắm.

Deschamps có lẽ sẽ không thực hiện nhiều thay đổi như vậy chỉ để khắc phục sự vắng mặt của một cá nhân, ngay cả khi đó là cầu thủ quan trọng như Mbappe.

Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá và có một điều chắc chắn, là không có sự thay thế nào có thể thế chỗ Mbappe một cách tuyệt đối.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi