1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Phil Foden tiết lộ điều đặc biệt trong vai trò mới khiến HLV Pep Guardiola đau đầu

Gnoud

Cú hat-trick rạng sáng nay của Phil Foden đã đưa Man City vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH Premier League, đồng thời thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm.

Với việc Kevin de Bruyne vắng mặt gần 5 tháng qua vì chấn thương, tiền vệ người Anh được HLV Pep Guardiola sử dụng nhiều hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Đến khi De Bruyne trở lại, Foden buộc phải thi đấu rộng sang cánh. Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định được năng lực của mình trong trận đấu với Bầy Ong.

Phil Foden
Phil Foden lập hat-trick giúp Man City lội ngược dòng trước Brentford.

Trả lời Sky Sports sau trận đấu, Phil Foden bày tỏ mong muốn chơi ở trung lộ thường xuyên hơn và thừa nhận rằng đó là vị trí tốt nhất để anh thể hiện mình.

"Tôi thực sự rất hạnh phúc với màn trình diễn của mình ở thời điểm hiện tại, tôi đang chơi nhiều phút hơn ở vị trí mà tôi muốn,” tiền vệ 23 tuổi cho biết.

“Đây là phong độ tốt nhất mà tôi có được trong màu áo Man City nên mong rằng điều này sẽ tiếp tục. Sẽ rất hữu ích nếu tôi chơi cố định ở một vị trí và học được nhiều điều qua từng trận.

Tuy nhiên, tôi là người thích ứng cao và chơi nhiều khi cần thiết. Tôi thích chơi bất cứ đâu ở khu vực tuyến giữa, đó là nơi tôi được là chính mình và hy vọng rằng tôi có thể tiếp tục được chơi ở đó.

Tất cả những gì tôi đặt ra là cố gắng cải thiện số liệu của năm ngoái, đó là mục tiêu của một cầu thủ tấn công tại Man City. Tôi nghĩ mình đang làm được điều đó nhưng cần phải thể hiện phong độ này thường xuyên hơn nữa."

Phil Foden 1
Phil Foden muốn thi đấu ở vị trí trung tâm nhiều hơn.

Foden cũng gặp khó khăn trong việc giành suất thi đấu ở cấp độ quốc tế, anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị tại ĐT Anh dù đang thi đấu cho đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

HLV của Tam Sư, Gareth Southgate cho biết vào năm ngoái rằng Foden cần chơi thường xuyên ở vị trí trung tâm tại Man City nếu muốn cạnh tranh với Bellingham ở ĐTQG.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud