1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Phil Foden: Từ 'nhà vua' Premier League đến 'kẻ tầm thường' tại Euro

Yên Trang

Đội tuyển Anh có khởi đầu suôn sẻ trong trận mở màn Euro 2024 với chiến thắng 1-0 trước Serbia.

Jude Bellingham thể hiện phong độ hủy diệt khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 13 sau pha đánh đầu hiểm hóc vào lưới thủ môn Predrag Rajkovic. Kyle Walker và Bukayo Saka cũng có một đêm chói sáng tại Veltins-Arena.

Tuy nhiên, màn trình diễn bết bát của Phil Foden mới là điều đáng để lưu tâm.

Tiền vệ của sinh năm 2000 hầu như không bao giờ để mất bóng khi thi đấu cho Manchester City, nhưng anh đang vướng phải vấn đề nào đó khi liên tục chuyền bóng vào chân của đối thủ trong hiệp 2 với Serbia.

Phil Foden ddas bosng.
Phil Foden có khởi đầu chật vật trong trận mở màn Euro 2024 của Anh trước Serbia.

Trải qua mùa giải thành công cùng The Citizens, Foden ghi được 27 bàn thắng và có cho riêng mình 2 danh hiệu cá nhân là Cầu thủ xuất sắc nhất năm và Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Với những thành tích đó, đủ để anh trở thành 1 trong những trụ cột chính của đội tuyển Anh tại Euro năm nay. 

Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi vẫn cần phải cải thiện bản thân sau màn trình diễn nhạt nhòa đêm qua.

Tiền vệ của Man City vắng mặt trong hầu hết các pha tấn công của Tam sư, anh tỏ ra lơ là khi để mất bóng tới 8 lần trong hiệp 2. Số đường chuyền bóng cũng không quá thấp nhưng vẫn kém xa so với Bellingham. 

Foden có 57 đường chuyền với độ chính xác 86%, trong khi ngôi sao Real Madrid có 70 đường chuyền với độ chính xác lên tới 96%.

Cesc Fabregas, cựu cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng Phil Foden chưa làm tròn được vai trò của mình:

"Anh ấy có vẻ như không đủ sức để kiểm soát bóng dưới thế trận giằng co như vậy. 

Trong hiệp 2, khi tuyển Anh bắt đầu bị dồn ép, chúng ta thấy Foden sút bóng từ cự ly 40m mà không để ý bất cứ điều gì đang diễn ra ở xung quanh anh, kể cả Trent Alexander Arnold cũng vậy!

Cesc Fabregas phát biểu.
Cesc Fabregas cho rằng Phil Foden chưa làm tròn được vai trò của mình.

Những cầu thủ hàng đầu trong 15 năm qua, như Xavi hay Andres Iniesta sẽ  không bao giờ làm những việc như vậy. Họ luôn chịu trách nhiệm với hành động của mình.

Tôi nghĩ đây là lúc Foden cần phải trưởng thành hơn."

Phil Foden luôn tỏa sáng ở Man City, tuy nhiên anh thường không thể tái hiện phong độ tốt nhất khi làm việc cùng Gareth Southgate. Điều này khiến tiền vệ trẻ tài năng này chưa thể phát huy tối đa khả năng của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang