1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Phòng thay đồ Barca đồng lòng chọn ra người thay thế HLV Xavi

Gnoud

Sau khi HLV Xavi Hernandez tuyên bố sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa giải này, phòng thay đồ của Barcelona đã thống nhất về nhân vật tiếp theo tiếp quản chiếc ghế nóng tại CLB.

Theo báo cáo từ Diario Sport, Luis Enrique đang được các cầu thủ Barca bầu chọn là “ứng cử viên lý tưởng” để thay thế vị trí của HLV Xavi.

Vị thuyền trưởng của PSG từng có 3 năm tiếp quản đội bóng xứ Catalan (mùa giải 2014/15 - 2016/17), và đã làm việc cùng một số cầu thủ hiện vẫn đang thi đấu tại đây.

Luis Enrique
Các cầu thủ Barcelona muốn HLV Luis Enrique thay Xavi tiếp quản đội bóng.

Những cầu thủ như Marc-Andre ter Stegen hay Sergi Roberto từng là một phần trong đội hình của Enrique, nơi ông giành cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng.

Trong khi đó, Pedri, Gavi, Alejandro Balde và Ferran Torres cũng đã làm việc với chiến lược gia 53 tuổi trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha.

Barcelona dưới thời Luis Enrique nổi tiếng với lối chơi tấn công trực diện, giúp Barcelona trở thành một trong những đội phòng ngự phản công hay nhất thế giới lúc bấy giờ.

Ông không ngần ngại thay đổi chiến thuật và xoay tua đội hình, tùy vào từng đối thủ và từng trận đấu. Điều này giúp Barcelona luôn đem đến những bất ngờ và thách thức trong lối chơi.

Không chỉ là một nhà cầm quân mạnh mẽ, Enrique còn được biết đến là người truyền lửa cho các học trò. Chính Messi đã từng mô tả ông là "một trong những huấn luyện viên giỏi nhất" mà anh từng làm việc.

Luis Enrique Barcelona
Luis Enrique từng dẫn dắt Barcelona giành cú ăn ba.

Tuy nhiên, mặc dù các cầu thủ Barca rất muốn người thầy cũ của mình trở về Camp Nou, báo cáo từ Diario Sport cho biết thêm rằng CLB sẽ rất khó có được sự phục vụ của Enrique trong mùa giải tới.

Hợp đồng hiện tại của ông tại PSG còn thời hạn đến năm 2025. Thêm vào đó, gã khổng lồ nước Pháp không hề có ý định để vị thuyền trưởng của họ ra đi sau khi đặt trọn niềm tin vào ông ở mùa giải năm ngoái.

Với tình hình trên, khả năng cao đội bóng xứ Catalan sẽ phải loại trừ trường hợp của Luis Enrique và tìm đến những cái tên tiềm năng hơn trên thị trường chuyển nhượng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud