1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Phớt lờ Mbappe, HLV Ancelotti chỉ ra mục tiêu quan trọng nhất của Real Madrid

Jason Todd

Real Madrid sẽ có chuyến làm khách trước Rayo Vallecano trên sân Estadio de Vallecas vào ngày mai với hy vọng củng cố vị trí đầu bảng La Liga.

Trong cuộc chạm trán giữa 2 đội trên sân Bernabeu ở nửa đầu mùa giải, Rayo đã xuất sắc cầm chân Real Madrid. Đây đồng thời cũng là trận đấu duy nhất mà đoàn quân HLV Ancelotti không thể ghi bàn ở La Liga từ đầu mùa giải cho đến nay.

Bước vào buổi họp báo, HLV Ancelotti sẽ phải giải đáp và thảo luận rất nhiều chủ đề khác nhau, trong đó việc Mbappe gia nhập Real Madrid chắc chắn là một chủ đề khó có thể bỏ qua.

Với việc Mbappe được cho là đã thông báo đến PSG về việc không gia hạn hợp đồng cũng như rời đi dưới dạng cầu thủ tự do sau khi mùa giải năm nay khép lại, Real Madrid chắc chắn là một trong những điểm đến tiếp theo tiềm năng của tiền đạo này.

HLV Ancelotti góp mặt trong buổi họp báo trước trận đấu với Rayo Vallecano.
HLV Ancelotti góp mặt trong buổi họp báo trước trận đấu với Rayo Vallecano.

Và vẫn như bao lần trước, HLV Ancelotti luôn tìm cách né tránh chủ đề này. Khi được hỏi về tương lai của Mbappe tại Real Madrid, chiến lược gia người Ý trả lời:

“Tôi biết những gì đã diễn ra trong vài ngày gần đây nhưng không có gì khác. Tôi tin đó nên là chủ đề trong ngày của các bạn chứ không phải với chúng tôi vào lúc này.

Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu ngày mai và đó là những gì cả đội đã nói đến, không có bất cứ điều gì khác. Tôi muốn tập trung cho mùa giải này, còn rất lâu nữa mới đến mùa giải tiếp theo mà.”

Với câu hỏi rằng có cảm thấy lo lắng với những tin đồn về Mbappe hay không, HLV Ancelotti tiếp tục nói: “Bạn có thấy tôi đang để tâm về chuyện này không? Tôi nghĩ vài cuộc họp báo tiếp theo cũng sẽ như vậy thôi, nhưng tôi không hề lo đâu.”

HLV Ancelotti thừa nhận chỉ quan tâm đến mùa giải hiện tại thay vì tương lai của Mbappe.
HLV Ancelotti thừa nhận chỉ quan tâm đến mùa giải hiện tại thay vì tương lai của Mbappe.

Tiếp nối buổi họp báo, HLV Ancelotti thừa nhận chuyến làm khách sắp tới sẽ là trận đấu không hề dễ dàng. Nhà cầm 64 tuổi phát biểu: 

“Vallecas luôn là một nơi phức tạp. Đối thủ của chúng tôi cần điểm và họ sẽ càng có thêm động lực với việc thay đổi HLV trong tuần qua.”

HLV Ancelotti cũng không quên dành lời ca ngợi cho Tchouameni khi tiền vệ người Pháp đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ trong những trận đấu vừa qua, dù cho phải thi đấu ở vị trí trung vệ.

“Khi các trung vệ trở lại, vai trò của Tchouameni không còn là một trung vệ nữa. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng, đó là lý do tại sao chúng tôi chiêu mộ cậu ấy. Cậu ấy có thể đóng góp khi thi đấu trung vệ và vẫn đang làm quen với vai trò mới. Điều đó có nghĩa là cậu ấy rất, rất thông minh.” - HLV người Ý chia sẻ.

HLV Ancelotti thật sự bị ấn tượng trước màn trình diễn của Tchouameni ở vị trí trung vệ.
HLV Ancelotti thật sự bị ấn tượng trước màn trình diễn của Tchouameni ở vị trí trung vệ.

HLV Ancelotti bình luận thêm về tình hình của Luka Modric, người hầu như đã không ra sân bất kỳ phút nào ở những trận đấu gần đây, đồng thời khen ngợi sự chuyên nghiệp của tiền vệ kỳ cựu này.

“Tôi đã nhiều lần nói về vấn đề của Modric và tôi nghĩ một lần là đủ rồi. Đối với một cầu thủ đã quen thi đấu, việc ngồi dự bị luôn là trải nghiệm khó khăn, tôi hiểu điều đó.” - HLV Ancelotti nhận xét.

“Thế nhưng, Modric vẫn luôn rất chuyên nghiệp và sẽ tiếp tục chiến đấu cho vị trí của mình.

Trong phòng thay đồ, cậu ấy vẫn đóng góp như khi được ra sân thi đấu. Cậu ấy được các cầu thủ khác tôn trọng và là tấm gương tốt nhờ vào việc luôn sẵn sàng tập luyện và thi đấu hết mình. Vì vậy cậu ấy tiếp tục là một hình mẫu cho toàn đội.

Những gì CLB đã làm với các huyền thoại trong thời gian qua là để họ tự quyết định. Tôi đã nói chuyện với Modric về vấn đề hợp đồng vào tháng trước và mọi thứ giữa 2 bên là khá rõ ràng.”

HLV Ancelotti tin rằng Modric vẫn là một hình mẫu tốt cho các cầu thủ noi theo.
HLV Ancelotti tin rằng Modric vẫn là một hình mẫu tốt cho các cầu thủ noi theo.

Khi được hỏi về Arda Guler và tình trạng thể chất của tiền vệ này, HLV Ancelotti tiết lộ: “Guler ổn và có thể ra sân ngay từ đầu. Nhưng cậu ấy phải cạnh tranh với các cầu thủ khác trong đội. Chúng tôi vẫn kiên nhẫn với cậu ấy.”

Real Madrid hiện đang nắm trong tay một dàn hảo thủ không những xuất sắc mà còn rất trẻ. Và điều này thậm chí còn có thể được tăng cường hơn nữa nhờ sự bổ sung của Mbappe vào mùa hè sắp tới.

Khi được hỏi liệu điều đó có làm tổn hại đến sự cân bằng của Los Blancos hay liệu tất cả các cầu thủ giỏi có thể tìm cách chơi tốt với nhau hay không, chiến lược gia người Ý cho biết:

“Đúng, tôi đồng ý rằng những cầu thủ giỏi có thể thi đấu cùng nhau, nhưng điều quan trọng là phải giữ được sự cân bằng. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là chất lượng và sự cân bằng. Nếu bạn kết hợp tốt 2 khía cạnh đó thì quá tuyệt vời.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd