1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Vượt mặt huyền thoại, Pickford tạo dấu ấn lịch sử với ĐT Anh

Yên Trang

Chiến thắng 1-0 trước Serbia trực tiếp đưa Jordan Pickford sánh ngang với kỷ lục lâu đời của Peter Shilton ở Euro 2024.

Bàn thắng của Jude Bellingham đã giúp Tam sư có khởi đầu hoàn hảo tại Euro năm nay, mặc dù đây vẫn chưa phải là màn trình diễn thuyết phục nhất.  

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate chơi áp đảo trong hiệp 1 nhưng lại không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong cả trận nói chung. Trong khi đó, Serbia thể hiện lối chơi ấn tượng sau giờ nghỉ giải lao.

Họ nắm quyền kiểm soát phần lớn thế trận trong hiệp 2, dù vậy cũng gặp không ít khó khăn khi chỉ thực hiện được 6 cú sút và 1 trong đó là trúng khung thành.

Bellingham ăn mừng.
Tuyển Anh có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 1-0 trước Serbia nhờ pha lập công duy nhất của Jude Bellingham.

Jordan Pickford là sự lựa chọn số 1 của tuyển Anh trong 6 năm qua, kể từ World Cup 2018. Và giờ đây, có thể nói anh là một trong những thủ môn vĩ đại nhất mọi thời đại của Tam sư. 

Vị thế này của ngôi sao 30 tuổi càng được khẳng định sau tiếng còi mãn cuộc ở trận đấu với Serbia, khi đây là lần thứ 10 Pickford giữ sạch lưới ở một giải đấu lớn như Euro hoặc World Cup.

Điều này giúp anh sang bằng kỷ lục về số lần giữ sạch lưới của huyền thoại Peter Shilton, người có số lần khoác áo tuyển Anh nhiều nhất mọi thời đại với 120 trận, và đã tham dự 5 giải đấu quốc tế từ năm 1980 đến 1990.

Sau khi được thông báo về kỷ lục của mình, Pickford chia sẻ trên BBC Radio 5 Live:

"Thật là một bước tiến đáng tự hào. Tuy nhiên, tôi sẽ không để bản thân trở nên tự mãn. Thành tích của tôi có sự giúp đỡ rất lớn từ các đồng đội, tôi phải cố gắng nhiều hơn để đóng góp những gì tốt nhất cho tuyển Anh.

Jordan Pickford ăn mừng.
Thủ môn Jordan Pickford sánh ngang kỷ lục với huyền thoại Peter Shilton.

Được sánh ngang với huyền thoại Peter Shilton là một đặc ân lớn trong sự nghiệp của tôi."

Anh cũng chia sẻ thêm:

"Vô địch cùng đội tuyển Anh là mục tiêu mà tôi đang hướng đến. Mặc dù biết sẽ không dễ dàng, nhưng nó càng khiến tôi trở nên quyết tâm và khao khát thể hiện bản thân nhiều hơn."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang