1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pochettino chỉ ra điều tích cực duy nhất ở vụ tranh penalty của các cầu thủ Chelsea

David Nguyen

Mới đây, huấn luyện viên Mauricio Pochettino cho rằng giờ là lúc tất cả cùng tiến lên phía trước, sau sự cố liên quan đến quả penalty đã làm lu mờ chiến thắng của Chelsea trước Everton.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina tin rằng cuộc tranh cãi giữa các học trò đã thể hiện được tính cách và cá tính trong tập thể The Blues.

Chelsea đã kéo dài mạch trận bất bại ở Premier League lên con số 8 với chiến thắng đậm 6-0 trước Everton vào rạng sáng thứ 3 vừa qua. Trong đó, Cole Palmer đã tỏa sáng với cú poker hoàn hảo tại Stamford Bridge.

Tuy nhiên, tình huống tranh giành quả penalty ở phút thứ 64 của Chelsea, với sự góp mặt của Palmer, Noni MaduekeNicolas Jackson, đã trở thành điểm nóng chính của trận đấu một chiều ở phía tây London.

Madueke và Jackson đã xảy ra va chạm vì quyền đá phạt đền, trước khi Palmer thực hiện cút sút đánh bại Jordan Pickford để ghi bàn thứ 5 cho đội nhà trong trận đấu.

Gusto và 2 đồng đội
Các cầu thủ Chelsea tranh nhau đá pen dù đã dẫn trước Everton với tỷ số đậm.

Phát biểu sau chiến thắng của Chelsea trước Everton, HLV Mauricio Pochettino đã làm rõ rằng hành vi như vậy sẽ không được chấp nhận trong tương lai.

"Chúng tôi đã nói nhiều sau trận đấu vào ngày thứ 2. Toàn đội đã tập luyện sút penalty và cũng đã nói chuyện", Pochettino nói với các phóng viên trước trận bán kết cúp FA với Manchester City.

"Tôi nghĩ rằng điều đó là rõ ràng. Tôi đã làm rõ sau trận đấu, chúng tôi đã có một cuộc họp với tất cả cầu thủ và nhân viên, các giám đốc thể thao.

Tôi đã nói rõ cảm xúc của mình và cách tôi sẽ hành động trong tương lai nếu có điều gì đó tương tự xảy ra.

Thông điệp rất rõ ràng, và tôi đã cố gắng truyền tải trong buổi họp báo sau trận và trong tất cả các cuộc phỏng vấn của tôi.

Bây giờ chúng tôi cần tiếp tục tiến lên phía trước. Các cầu thủ thông minh và đã hiểu tình hình."

Theo Pochettino, nếu có một điểm tích cực có thể rút ra từ cuộc tranh giành penalty vừa qua thì đó là Palmer, Madueke và Jackson đều sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm thay vì né tránh áp lực.

"Theo một khía cạnh nào đó, đó không phải là hình ảnh mà chúng tôi không thích. Nói cách khác, thật tốt nếu các cầu thủ muốn nhận trách nhiệm và chịu đá phạt đền", Pochettino nói thêm.

Pochettino và các học trò Chelsea
Pochettino cho rằng việc các cầu thủ Chelsea tranh giành cho thấy cá tính trong tập thể.

"Điều đó cho thấy tính cách và con người của các cá nhân trong tập thể này. Nhưng họ cần tôn trọng các quy tắc.

Kỷ luật là rất quan trọng và những việc họ đã làm cho thấy họ đã sai. Đó là lý do tại sao việc các cầu thủ cần học hỏi và tuân theo kỷ luật cũng như hành động theo hướng khác trong tương lai là rất quan trọng."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen