1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pochettino chỉ ra nguyên nhân 'bất di bất dịch' khiến Chelsea thảm bại trước Arsenal

David Nguyen

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã lên tiếng chỉ trích màn trình diễn của tập thể Chelsea trong trận thua 5-0 trước Arsenal. Ngoài ra, nhà cầm quân người Argentina cho rằng họ không phải là đối thủ của thầy trò Mikel Arteta.

Đội chủ nhà chỉ mất 4 phút để vươn lên dẫn trước ở cuộc đối đầu diễn ra vào rạng nay tại sân Emirates, khi Leandro Trossard dứt điểm chính xác ở góc gần khung thành.

Chelsea đôi khi tạo ra mối đe dọa trong những tình huống phản công, nhưng những cơ hội tốt nhất vẫn thuộc về Arsenal, mặc dù Pháo thủ phải chờ đến hiệp hai thì mới gia tăng được cách biệt.

2 cầu thủ Chelsea đang nhìn lên trời
Chelsea nhận thất bại đậm đà 5-0 trước đại kình địch Arsenal.

Những bàn thắng liên tiếp từ Ben WhiteKai Havertz ngay sau khi hiệp hai bắt đầu đã giúp đội bóng của Mikel Arteta hoàn toàn kiểm soát trận đấu. 

Trong đó, cả hai cầu thủ này đều có cho riêng mình cú đúp để ghi dấu chiến thắng lịch sử cho nửa đỏ trắng thành London. 

Kết quả này đưa Arsenal vươn lên dẫn đầu Premier League với ba điểm cách biệt so với đội xếp thứ hai là Liverpool.

Còn với Chelsea, họ vẫn đứng ở vị trí thứ chín và huấn luyện viên Pochettino hoàn toàn không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là khởi đầu không tốt ở hiệp hai.

Khi được hỏi về nguyên nhân thất bại trước Arsenal, Pochettino nói với TNT Sports: 

"Tôi nghĩ chúng tôi đã bắt đầu trận đấu không tốt, chúng tôi để thủng lưới và rất khó khăn để phục hồi sau bàn thua đầu tiên.

Sau đó, đội bóng bắt đầu thi đấu cân bằng với đối thủ hơn sau 10 hoặc 15 phút. Chúng tôi đã nói trong giờ nghỉ giữa hiệp rằng toàn đội không thể tiếp cận trận đấu và bắt đầu hiệp hai như cách khởi đầu ở hiệp một.

Nhưng đội bóng lại bắt đầu hiệp hai với quá ít năng lượng và không có thế trận như mong muốn. Và sau khi chúng tôi để thủng lưới bàn thứ ba, tôi nghĩ rằng Arsenal đã dễ dàng kiểm soát trận đấu.

Pochettino và 2 cầu thủ Chelsea
Pochettino cho rằng khởi đầu không tốt ở đầu hiệp 1 và hiệp 2 là nguyên nhân khiến Chelsea thất bại.

Tôi nghĩ rằng Chelsea đã đánh mất mọi thứ ở 15 phút đầu tiên của trận đấu và 15 phút đầu tiên của hiệp hai."

Chưa dừng lại ở đó, cựu thuyền trưởng Spurs nói thêm: 

"Bạn cần phải dứt điểm tốt. Trước Manchester City cách đây ba ngày, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đêm nay, điều tương tự lại xảy ra. 

Thật không dễ chịu khi chứng kiến đội bóng thi đấu như vậy từ đầu trận khi bạn đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc các cầu thủ sẽ chơi với sự sung sức nhất có thể."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen