1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pochettino sẽ đến đội bóng vĩ đại nhất nước Anh sau khi bị sa thải?

Vanichi

Mới đây, Mauricio Pochettino đã trở thành nạn nhân mới nhất của cỗ máy xay HLV mang tên Chelsea. Tối qua theo giờ Việt Nam, nhà cầm quân người Argentina đã rời The Blues với sự đồng thuận từ cả hai bên.

Ngay lập tức, đã có những thông tin cho rằng, ông Jim Ratcliffe sẵn sàng đàm phán với Pochettino, trong khi vẫn để Erik ten Hag tiếp tục công việc tại Old Trafford.

Hồi tháng 4/2022, nhà cầm quân người Argentina và Ten Hag từng là 2 ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Pochettino đã quyết định đến Pháp để dẫn dắt Paris Saint-Germain.

Pochettino và Ten hag
Việc Pochettino thay thế Ten Hag là hoàn toàn khả thi.

Các nhà hoạch định chiến lược của Man United là Richard Arnold và John Murtough, được cho là đã có những cuộc tiếp xúc với Pochettino. Tuy nhiên, Ten Hag đã thuyết phục ban lãnh đạo Quỷ đỏ bằng khả năng chuyên môn, cũng như những kế hoạch lớn nhằm phục hưng Man United.

Cựu HLV Ajax gần đã khá thành công tại sân Old Trafford trong mùa giải đầu tiên, ông giúp Man United đứng thứ 3 tại Premier League và giành được Carabao Cup. Nhưng mọi thứ đã đảo ngược ở mùa giải này, Ten Hag và các học trò chỉ đứng thứ 8 tại Ngoại hạng Anh và bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng.

Quỷ đỏ vẫn còn trận chung kết FA Cup vào tối thứ 7 tuần này theo giờ Việt Nam. Đoàn quân của Erik ten Hag sẽ đối đầu với Man City trong trận chung kết diễn ra trên sân Wembley. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan.

Chủ sở hữu mới của United, Jim Ratcliffe, tỏ ra không mấy mặn mà với việc cho Ten Hag thêm thời gian. Trong một buổi phỏng vấn vào tuần trước, ông chủ của INEOS đã bác bỏ việc tổ chức một cuộc bỏ phiếu nhằm quyết định xem Ten Hag nên đi hay ở. Thay vào đó, Ratcliffe liên tục nói về sự thất bại của các HLV từng dẫn dắt Man United.

Pochettino chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn phù hợp với Quỷ đỏ, một đội bóng đang cần sự ổn định trong lối chơi. Nhà cầm quân người Argentina từng đưa Tottenham tới chung kết Champions League năm 2019, chính ông cũng là người đánh bại Ajax của Ten Hag ở mùa giải năm đó.

Pochettino và Todd Boehly
Chelsea cũng đang tìm kiếm người thay thế Erik ten Hag.

Trong khi đó, Chelsea cũng đã lên kế hoạch tìm kiếm thuyền trưởng mới.  Kieran McKenna (Ipswich) và Enzo Maresca (Leicester) được coi là 2 ứng cử viên sáng giá để kế nhiệm Pochettino.

Cả 2 vị HLV này sẽ có mặt tại Premier League mùa giải tới, sau khi giúp đội bóng của mình thăng hạng thành công. Roberto De Zerbi (Brighton) và Sebastian Hoeness (Stuttgart) cũng là những cái tên đã được nhắc đến. Cựu HLV United và Chelsea, Jose Mourinho, cũng đã được nhắc đến nhưng khả năng ông đến Chelsea là rất thấp.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi