1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Pochettino thất bại ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea?

Cristian Nguyen

Chelsea đã kết thúc mùa giải 2023/2024 dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino. Trải qua nhiều biến động và thử thách, câu hỏi được đặt ra là “Mùa giải đầu tiên của Pochettino ở Chelsea được xem là thành công hay thất bại?

Về mặt trận tấn công, đội bóng phía Tây London ghi được tổng cộng 77 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, điều này cho thấy sự hiệu quả của hàng công trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia 52 tuổi.

Palmer, 1 sự bổ sung chất lượng của The Blues trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, đã có những màn trình diễn xuất sắc với 22 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 33 trận ra sân. Thành tích này cho thấy việc ký hợp đồng với tiền vệ 22 tuổi là một quyết định đứng đắn nhất của đội chủ sân Stamford Bridge trong mùa giải năm nay.

Pochettino chỉ đạo
HLV Pochettino đã giúp Chelsea hồi sinh ở giai đoạn cuối mùa giải nhưng như vậy là vẫn chưa đủ.

Tuy nhiên, thành tích tổng thể của Chelsea không được đánh giá cao. Với 18 trận thắng, 9 trận hòa và 11 trận thua, họ đã không thể đáp ứng được sự kỳ vọng và yêu cầu từ người hâm mộ.

Carabao Cup, The Blues về nhì sau trận thua đáng tiếc 0-1 trước Liverpool trong hiệp phụ. Việc đánh rơi danh hiệu này đã khiến các cầu thủ mất tinh thần và quên đi khao khát giành chiến thắng của họ.

Tuy chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đội bóng áo xanh vẫn nắm chắc 1 suất dự Europa Conference League. Tuy nhiên, đây chỉ là giải đấu danh giá thứ 3 ở châu Âu và không đáng kể so với mục tiêu ban đầu của thầy trò Pochettino.

Ngoài ra, nếu Man City đạnh bại Man United ở trận chung kết FA Cúp trên sân Wembley, thì The Blues sẽ chắc suất tham dự Europa League.

Pochettino chỉ đạo
Kết quả cuối cùng hoàn toàn không đáp ứng được mục tiêu ban đầu của Chelsea và đây là 1 mùa giải thất bại của Pochettino.

Mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea của chiến lược gia 52 tuổi có thể được coi là một thất bại. Mặc dù có những điểm sáng như việc ký hợp đồng thành công với Palmer và hiệu quả tấn công của đội bóng.

Nhưng nhìn vào thành tích bết bát của câu lạc bộ và việc không giành được bất cứ danh hiệu nào trong năm nay đã làm người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và tầm nhìn của Pochettino, có hy vọng rằng Chelsea sẽ tiếp tục phát triển và đạt được thành công trong tương lai. HLV người Argentina cần có thêm thời gian để cải tổ và xây dựng nên 1 đội bóng hùng mạnh hơn cho đội chủ sân Stamford Bridge  trong những mùa giải tiếp theo.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen