1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Postecoglou lên tiếng về khả năng thay thế Southgate dẫn dắt ĐT Anh

Gnoud

HLV Tottenham, Ange Postecoglou đã phủ nhận những tin đồn liên quan đến việc thay thế Gareth Southgate dẫn dắt ĐT Anh.

Cuộc tìm kiếm người kế nhiệm Southgate được tiến hành ngay sau tuyên bố từ chức của ông vào chiều ngày 16/7, chỉ 1 ngày sau thất bại tại chung kết Euro 2024.

Những cái tên đứng đầu danh sách của Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) lúc này bao gồm Eddie Howe, Graham Potter, Lee Carsley và Mauricio Pochettino.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều gương mặt khác đang được xem xét, FA không loại trừ việc thuê một HLV nước ngoài như Pep Guardiola hoặc Sarina Wiegman.

Ange Postecoglou cũng là một ứng cử viên sáng giá, FA đặc biệt ấn tượng với phong cách quản lý và những tác động tức thì mà ông đã mang lại cho Tottenham mùa trước.

Ange Postecoglou nằm trong danh sách thay thế Southgate tại ĐT Anh.
Ange Postecoglou nằm trong danh sách thay thế Southgate ở ĐT Anh.

Spurs kết thúc Premier League 2023/24 ở vị trí thứ 5 bằng thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ, và Postecoglou được khen ngợi vì đã thay đổi phong cách thi đấu của CLB này sau nhiều năm chơi bóng tiêu cực dưới thời Antonio ConteJose Mourinho.

Nhà cầm quân người Úc biết được sự quan tâm của ĐT Anh dành cho mình, nhưng ông tuyên bố rằng mình chưa nghĩ đến việc rời Tottenham, dù không loại trừ khả năng dẫn dắt Tam sư trong tương lai.

Trong cuộc họp báo sau trận giao hữu mới nhất, khi nhận được câu hỏi liên quan đến chiếc ghế nóng của ĐT Anh, Postecoglou cho biết: 

"5 năm trước tôi ở Nhật Bản, bây giờ tôi ở Premier League, ai biết được tôi sẽ ở đâu trong 5 năm nữa? Có thể tôi sẽ trở lại Nhật Bản hoặc đang ở một bãi biển nào đó. Nhưng dù gì đó không phải là điều tôi nghĩ đến.

Tôi là huấn luyện viên của Tottenham và tôi quyết tâm mang lại thành công cho câu lạc bộ này. Tôi không muốn nghĩ về bất cứ điều gì khác ngoài việc đó."

Postecoglou từng có 4 năm kinh nghiệm dẫn dắt ĐT Australia và giành được chức vô địch Asian Cup 2015.

Postecoglou từng vô địch Asian Cup 2015 cùng ĐT Australia.
Postecoglou từng vô địch Asian Cup 2015 cùng ĐT Australia.

Hiện tại, ông đang cùng Spurs chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp theo gặp Queens Park Rangers. Và mùa giải 2024/25 của họ sẽ khởi đầu bằng trận gặp Leicester City vào tháng 8 tới đây.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud