1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

PSG có được gì sau khi bỏ ra hơn 370 triệu Euro?

Vanichi

PSG đã mua 5 cầu thủ bao gồm Di Maria, Ibrahimovic, Mbappe, Cavani và Thiago Silva với tổng giá trị hơn 370 triệu Euro. Tuy nhiên, cả 5 cầu thủ này đều rời đội với giá 0 đồng.

Hãy cùng nhìn lại 5 thương vụ trên để thấy PSG vẫn là một gã khờ trên TTCN.

Ibrahimovic chuyển đến Man United

Zlatan Ibrahimovic chuyển đến PSG từ AC Milan vào năm 2012 bằng một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. PSG đã chi 23 triệu Euro để có được sự phục vụ của tiền đạo người Thụy Điển.

Ibrahimovic PSG 2012
Ibrahimovic là một thương vụ khá đình đám vào năm 2012.

Sau 4 năm thi đấu tại Paris, Ibrahimovic đã rời PSG để chuyển sang Man United. Trong thời gian khoác áo đội bóng thủ đô nước Pháp, anh đã giành được 4 chức vô địch Ligue 1, 3 cúp Liên đoàn và 1 cúp Quốc gia Pháp.

Thiago Silva chuyển đến Chelsea

Thiago Silva gia nhập PSG cùng thời điểm với Ibrahimovic và được trao băng đội trưởng từ cuối mùa 2013/2014. Anh chuyển đến từ AC Milan với mức giá 42 triệu Euro.

Thiago Silva là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới vào thời điểm đó và giữ phong độ ổn định suốt 8 mùa giải tại PSG. Anh luôn có suất đá chính bất kể sự cạnh tranh từ các cầu thủ trẻ.

Di Maria chuyển đến Juventus

Di Maria gia nhập PSG vào mùa hè năm 2015 với giá 63 triệu Euro sau một mùa giải không hạnh phúc tại Man United. Anh rời PSG để chuyển sang Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2022.

Trong thời gian thi đấu tại PSG, Di Maria đã góp phần giúp đội đoạt 10 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Ligue 1 và 3 cúp Quốc gia Pháp.

Cavani chuyển đến Man United

Cavani gia nhập PSG từ Napoli vào hè 2013 với giá 64 triệu Euro, một kỷ lục vào thời điểm đó. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử PSG, ghi hơn 20 bàn mỗi mùa trong 6 mùa đầu tiên.

Tuy nhiên, thời gian của Cavani tại PSG không mấy suôn sẻ. Ba năm đầu, anh bị cái bóng của Ibrahimovic lấn át và phải thi đấu ở cánh phải. Sau một mùa giải bùng nổ với 49 bàn sau 50 trận, Cavani lại phải chia sẻ tầm ảnh hưởng với Neymar.

Tiền đạo người Uruguay đã nhiều lần công khai chỉ trích Neymar do những xung đột về lợi ích giữa 2 người.

Mbappe chuyển đến Real Madrid

Kylian Mbappe là thương vụ nổi bật nhất lịch sử PSG. Anh gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử từ Monaco với giá 180 triệu Euro vào năm 2017. Mbappe là thương vụ đắt giá thứ 2 lịch sử bóng đá thế giới, chỉ xếp sau Neymar với mức giá 222 triệu Euro.

Sau những đồn đoán và nhiều cuộc đàm phán thất bại, Real Madrid cuối cùng đã thành công trong việc chiêu mộ Mbappe với mức giá 0 đồng.

Mbappe Real Madrid
Mbappe tới Real Madrid là thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Mbappe là trụ cột của PSG trong suốt 7 năm qua. Anh ghi 255 bàn và có 108 kiến tạo sau 296 trận, chân sút 25 tuổi có được 6 Ligue 1, 3 cúp quốc gia, 2 cúp liên đoàn và 3 siêu cúp Pháp.

PSG đã để mất các cầu thủ trên mà không thu lại được bất kỳ khoản tiền nào. Điều này khiến người hâm mộ đặt ra nhiều câu hỏi về chính sách chuyển nhượng của nhà vô địch Ligue 1.

Với tiềm lực tài chính dồi dào, tiền không phải là vấn đề với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, việc khôn ngoan hơn trên TTCN sẽ giúp họ tránh được những rắc rối về công bằng tài chính từ UEFA.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi