1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

PSG có cầu thủ giỏi như Ronaldo nhưng không phải Mbappe

Vanichi

Không phải Kylian Mbappe hay Asensio, cũng không phải một cầu thủ phòng ngự nào khác, chính Ousmane Dembele mới là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của PSG ở thời điểm hiện tại. Chân sút người Pháp đã có một màn trình diễn ấn tượng để đưa PSG vào bán kết Champions League.

Đã có những lời khen từ cựu danh thủ Mikael Silvestre, ông cho rằng Dembele là một cầu thủ trẻ tài năng, mang trong mình những kỹ năng đặc biệt mà chỉ có Cristiano Ronaldo ở Manchester United mới sở hữu.

Với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, cùng những pha bóng làm khổ hàng thủ của Barcelona, Dembele đã có 2 trận đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp kể từ khi anh nổi tiếng đến nay.

Hai trận đấu đó đã chứng minh vì sao Barcelona lại đặt niềm tin vào anh với giá trị chuyển nhượng lên đến 140 triệu euro, nhằm thay thế vị trí mà Neymar để lại cách đây 5 năm.

Dembele Cancelo
Dembele đã có màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng cũ trước Barcelona.

Người hâm mộ Barcelona vẫn không hiểu tại sao Blaugrana lại chọn Dembele. Trong những năm thi đấu cho Barca, Dembele thường xuyên gặp chấn thương, thời gian anh nằm viện còn nhiều thời gian thi đấu.

Dembele cũng thường ít để lại ấn tượng khi có cơ hội ra sân. Tuy nhiên, cách Dembele thi đấu ở vòng tứ kết Champions League gần đây lại gợi nhớ về Neymar ngày nào.

Anh có dáng vẻ mảnh mai, tốc độ nhanh như một cơn gió, và khả năng xuyên phá cực mạnh ở hành lang cánh. Cựu cầu thủ của Barca đã chơi đúng với đẳng cấp của một cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới.

Các Cules dường như không thể nhận ra Dembele trong màu áo của PSG. Họ chỉ coi anh là một bản hợp đồng thất bại, là một trong những nguyên nhân khiến tình hình tài chính của Barca trở nên tồi tệ như ngày hôm nay.

Có lẽ, Dembele chỉ đơn giản là không phù hợp với Gã khổng lồ xứ Catalan. Khác với Real Madrid, Barcelona hiếm khi thành công với những cầu thủ người Pháp. Hơn nữa, Dembele không phải là mẫu cầu thủ coi trọng kỷ luật như những người Pháp mà Real Madrid đã chọn.

Dembele 2028
Dembele chắc chắn sẽ trở thành trụ cột của PSG sau khi Mbappe ra đi.

Với việc Mbappe rời sân Công viên các Hoàng tử chỉ còn là chuyện sớm muộn, Luis Enrique đã đặt rất nhiều niềm tin vào Dembele. Và rất có thể nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ tạo nên một Neymar mới như cách ông đã làm tại Barcelona.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi