1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

PSG đã sẵn sàng cho sự ra đi của Mbappe!

Jason Todd

Mbappe chính thức thông báo rời PSG vào mùa hè năm nay. Thực tế đây không phải là động thái khiến nhiều người ngạc nhiên, nhất là khi siêu sao người Pháp công khai không gia hạn hợp đồng trước khi mùa giải bắt đầu.

Theo đó, trận đấu giữa PSG vs Toulouse vào thứ hai tới đây sẽ là lần cuối Mbappe thi đấu tại Parc des Princes. Và nếu xét về tầm ảnh hưởng, quyết định ra đi của siêu sao người Pháp chắc chắn để lại rất nhiều hậu quả cho gã nhà giàu nước Pháp.

Mbappe đã đóng góp đến 43% tổng số 76 bàn thắng của PSG ở Ligue 1 mùa này (26 bàn thắng, 7 kiến tạo). Hơn nữa, cú đúp của siêu sao người Pháp vào lưới Barca tại Montjuic cũng góp công lớn đưa nhà vô địch nước Pháp tiến vào bán kết Champions League.

Sự ra đi của PSG sẽ để lại lỗ hổng rất lớn cho PSG.
Sự ra đi của PSG sẽ để lại lỗ hổng rất lớn cho PSG.

Vậy PSG đã chuẩn bị như thế nào cho sự ra đi của Mbappe?

PSG đã bắt đầu quá trình tái cấu trúc đội hình vào mùa hè năm ngoái, cũng như tiếp tục xây dựng dãy ngân hà của mình sau sự ra đi của MessiNeymar.

Thay vì một tập thể đầy sao, trọng tâm giờ đây là một đội trẻ hơn, được xây dựng với mục tiêu dài hạn hơn và có triết lý thi đấu rõ ràng. Luis Enrique là người nhận nhiệm vụ gắn kết những cái tên đó lại với nhau.

PSG đã đầu tư rất nhiều để xây dựng một đội hình mang bản sắc CLB, với hơn 250 triệu euro cho 13 bản hợp đồng mới. Chưa dừng lại ở đó, gã nhà giàu nước Pháp còn mang về Beraldo từ Sao Paulo và Gabriel Moscardo từ Corinthians.

Gavi và Osimhen là 2 mục tiêu chính của PSG vào mùa hè này.
Gavi và Osimhen là 2 mục tiêu chính của PSG vào mùa hè này.

Với việc mất đi một siêu sao tầm cỡ, ý tưởng gây dựng với triết lý “CLB là trên hết” - được chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nhấn mạnh vào mùa hè năm ngoái - có thể dễ dàng thực hiện hơn.

Tuy nhiên, PSG vẫn cố gắng mang về những ngôi sao hàng đầu, trong đó Victor OsimhenGavi là những cái tên được nhắm đến. Vì sự ra đi của Mbappe sẽ để lại một lỗ hổng cực lớn khi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và nguồn bàn thắng chính của họ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd