1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

PSG giành chiến thắng về mặt thông số còn Dortmund giành vé vào chung kết

Cristian Nguyen

Đội bóng đến từ thủ đô Paris đã có một màn trình diễn áp đảo đối thủ ở mọi khía cạnh. Tuy nhiên, tấm vé vào chơi trận chung kết lại không thuộc về họ.

Ngay từ những phút đầu trên sân Công viên các hoàng tử, đội chủ nhà đã tỏ ra quyết tâm tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, vào một ngày đen đủi đến đáng sợ, PSG đã phải trả giá đắt. Hummels đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và đưa Dortmund vào chung kết Cúp C1.

Với các số liệu từ FOTMOB, chúng ta có thể thấy rõ sự áp đảo của Paris Saint-Germain. Đội bóng thủ đô với hàng tiền vệ tài năng như Vitinha, Fabian Ruiz và Warren Zaire-Emery luôn chủ động kiểm soát bóng và áp đảo đối thủ.

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique có gần 70% thời lượng cầm bóng, một con số ấn tượng trong một trận đấu quan trọng ở Cúp châu Âu. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhận thức rằng Dortmund đã chủ động nhường bóng và chơi phòng ngự phản công khi có lợi thế một bàn dẫn trước.

Đặc biệt, trong hiệp hai, tỷ lệ kiểm soát của gã nhà giàu nước Pháp đã lên đến 79%, nhưng họ vẫn không thể ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Vậy lý do gì đã gây ra điều này?

Vitinha sút bóng
Vitinha đã có một màn trình diễn tốt nhưng một mình anh làm sao có thể gánh được tuyến tiền vệ PSG.

Hàng công của PSG đã có một màn trình diễn thảm hại trước khán giả nhà. Sự hời hợt và thiếu chính xác trong những pha dứt điểm đã khiến họ liên tục có những cú sút không trúng đích và thậm chí còn có những cú sút bay thẳng lên khán đài.

Đội chủ nhà đã thực hiện tổng cộng 31 cú sút, trong khi đối thủ Dortmund chỉ có 6 lần. Tuy nhiên, gã nhà giàu nước Pháp chỉ có 5 lần sút trúng đích và không có bàn thắng nào được ghi cả.

Một điểm đáng chú ý là PSG đã 4 lần đá trúng xà ngang và cột dọc. Cơ hội lớn nhất đã bị Emery bỏ lỡ khi anh dứt điểm cận thành nhưng bóng lại bay vào cột dọc, còn Vitinha và Mendes liên tục thay phiên nhau tung ra những cú sút từ xa nhưng không thể đưa bóng vào lưới.

Ngay cả Mbappe, ngôi sao hàng đầu của đội bóng, cũng đã không thể ghi bàn trong tình huống nỗ lực dứt điểm ở phút 85, cú sút của anh đưa bóng bay chạm xà ngang đầy tiếc nuối. Một lần dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc thì còn khiến đối thủ run sợ, nhưng đây là tận bốn lần.

Có vẻ như càng đá, đội bóng Đức càng vững tin hơn vào việc vị thần may mắn đang ở bên mình trong hành trình vào chung kết. Về phía Mbappe và các đồng đội, mặc dù chỉ số kỳ vọng ghi bàn của họ là 3,22, nhưng họ lại không ghi được bàn thắng nào.

mbappe buồn
Mặc dù Hoàng tử nước Pháp đã nỗ lực hết mình nhưng anh vẫn không thể giúp PSG vào chung kết.

Tuy nhiên, thất bại của PSG không chỉ là một ngày kém may mắn. Mà đây còn là một ngày mà Dortmund đã nhập cuộc với một đấu pháp đúng đắn, đó chính là chủ động phòng ngự.

Đội bóng của Edin Terzic đã thực hiện thành công 13 pha tắc bóng, 12 lần cắt bóng, 8 lần chặn cú sút, 44 lần phá bóng và 47 lần tranh chấp tay đôi thành công.

Đội bóng vùng Ruhr đã có một trận đấu kiên cường và với việc vị thần may mắn ở bên cạnh, Vàng Đen đã giành vé vào trận chung kết tại Paris vào ngày 1 tháng 6 tới. Cuối cùng, trận đấu này chúng ta đã được chứng kiến sự thăng hoa của đại diện nước Đức và sự thất vọng của PSG.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen