1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

PSG sẽ làm gì để lấp đầy khoảng trống Mbappe để lại?

Cristian Nguyen

Paris Saint-Germain kết thúc mùa giải với cú ăn 3 quốc nội sau khi đánh bại Lyon ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp. Nhưng bây giờ, họ sẽ bắt đầu chuẩn bị cho một chiến dịch mới ở UEFA Champions League vào năm sau mà không có sự góp mặt của Kylian Mbappe.

Đội trưởng ĐT Pháp đã rời PSG sau 7 năm gắn bó, trong trận thắng 2-1 trước Lyon anh không thể gia tăng số bàn thắng kỷ lục của mình lên 256 bàn. Vì Ousmane Dembele và Fabian Ruiz là những người duy nhất ghi bàn trong trận đấu.

Sự thống trị liên tục của thầy trò HLV Luis Enrique ở các giải đấu trong nước chỉ đơn giản là phản ánh sức mạnh tài chính áp đảo của họ so với các CLB khác.

Dựa trên số liệu tài chính chi tiết mới nhất được công bố bởi DNCG thì thu nhập của PSG trong mùa 2022/2023 ngang bằng với 5 đội giàu nhất Ligue 1 cộng lại: Maelle, Lyon, Monaco, Rennes và Lille.

psg ăn mừng vô địch
PSG tự tin sẽ vô địch Champions League mà không cần có Mbappe trong đội hình.

Mục tiêu lâu nay của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử là chinh phục chức vô địch UEFA Champions League. Đây là danh hiệu mà họ chưa từng giành được dù đội hình sở hữu những ngôi sao như Mbappe, Lionel Messi, Neymar, Zlatan Ibrahimovic.

HLV Luis Enrique biết rõ nhiệm vụ trước mắt sẽ rất khó khăn khi họ cần xây dựng 1 đội hình có thể giành thành công ở giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu mà họ chưa từng đạt được cùng siêu sao số 7.

"Đây là một cầu thủ đặc biệt và chúng ta không thể thay thế anh ấy bằng cầu thủ nào khác. Quên điều đó đi. Không có ai có thể thay thế Kylian Mbappe," HLV người Tây Ban Nha chia sẻ sau trận chung kết.

"Để xây dựng lại đội hình mà không có Kylian Mbappe, chúng tôi có thể phải cần đến 4, 5 hoặc 6 bản hợp đồng mới."

Việc PSG sẽ chiêu mộ 1 ngôi sao lớn như Victor Osimhen hay Rafael Leao vẫn còn đang bỏ ngỏ, nhưng họ không muốn lặp lại trường hợp của Barcelona khi để mất Neymar vào năm 2017 và Tottenham Hotspur bán Gareth Bale cho Real Madrid.

Barcelona đã kích hoạt nhiều bản hợp đồng bom tấn với hy vọng có thể thay thế ngôi sao người Brazil, nhưng hầu hết đều không như mong đợi.

Còn Spurs thì sử dụng 1 lối tiếp cận táo bạo, họ thực hiện ký kết hàng loạt bản hợp đồng để bù đắp cho sự ra đi của Bale. Và chiến lược này cũng dần đi vào ngõ cụt.

mbappe ăn mừng
Để thay thế Mbappe, PSG cần phải làm 1 cuộc đại tu đội hình ở phiên chợ hè sắp tới.

"Thách thức lớn đối với bất kỳ cầu thủ nào muốn gia nhập CLB này là phải có khát khao muốn làm nên lịch sử," Luis Enrique nhấn mạnh.

"Câu lạc bộ này sớm muộn gì cũng sẽ giành được chức vô địch Champions League mà họ mong muốn từ lâu. Đây là danh hiệu rất khó để giành được, có thể phải mất nhiều năm, nhưng chắc chắn là PSG sẽ vô địch Champions League trong tương lai."

CLB thuộc sở hữu của Qatar sẽ chuẩn bị cho mùa giải tới bằng 1 chuyến du đấu tại Trung Quốc, nơi họ sẽ đối đầu với Monaco trong trận Siêu Cúp Pháp vào đầu tháng 8.

Mùa giải Ligue 1 mới sẽ khai mạc vào ngày 16 tháng 8, trong khi Champions League sẽ khởi tranh vào giữa tháng 9.

"Mùa giải này đã kết thúc và các cuộc đàm phán, tăng cường lực lượng đội bóng đã bắt đầu," HLV Luis Enrique cho biết, ông cũng sẽ dựa vào những ngôi sao như Dembele, Achraf Hakimi, tiền vệ người Bồ Đào Nha Vitinha và ngôi sao trẻ Warren Zaire-Emery.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen