1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Quả bóng Vàng 2024 sẽ thuộc về Phil Foden?

Vanichi

Vài năm trước, việc Phil Foden giành Quả bóng Vàng gần như là bất khả thi. Nhưng sau khi giúp Man City giành chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp, Foden đã chính thức ghi tên mình vào ngôi đền huyền thoại của The Citizens.

Chân chạy cánh người Anh này vừa được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/2024 vào hôm thứ bảy, chỉ một ngày trước khi Man City đá trận cuối cùng với West Ham để định đoạt chức vô địch.

Foden là cầu thủ người Anh thứ 7 được vinh danh sau những tên tuổi như Alan Shearer, Michael Owen, Kevin Phillips, Frank Lampard, Wayne RooneyJamie Vardy.

Foden 2023/2024
Foden nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/2024.

Ngay sau khi nhận giải, Foden đã chứng minh mình xứng đáng với danh hiệu này. Phút thứ 2 trong trận gặp West Ham, Foden đã ghi tên mình lên bảng tỷ số với một siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm.

Bàn thắng này không chỉ giúp Man City chiếm ưu thế trước đối thủ, mà còn thiết lập một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tiền vệ người Anh.

Theo thống kê của Opta, Foden đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng từ ngoài vòng cấm tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đây là thành tích tốt nhất mà một cầu thủ Man City từng làm được trong một mùa giải.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Foden tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Man City ở phút 18. Anh chọn vị trí cực tốt để băng vào đệm bóng sau đường chuyền của Jeremy Doku từ cánh trái.

Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 2000 đã có 27 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, đây cũng là mùa giải tốt nhất của Foden từ trước đến nay với 19 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 35 lần ra sân.

Foden đã giành được 6 danh hiệu vô địch Premier League trước khi bước sang tuổi 24. Không có cầu thủ nào đạt cột mốc này ở độ tuổi trẻ hơn Foden.

Phil Foden QBV
Phil Foden chắc chắn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Số danh hiệu vô địch Premier League của anh thậm chí còn nhiều hơn các huyền thoại như Wayne Rooney hay John Terry.

Số 47 của Man City đã giành được mọi danh hiệu ở cấp CLB như: Premier League, Champions League, FA Cup, League Cup, Siêu Cúp Anh, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tổng cộng, Foden đã có cho mình 29 danh hiệu gồm 17 danh hiệu tập thể và 12 danh hiệu cá nhân. Nếu cùng tuyển Anh vô địch Euro 2024 tại Đức, danh hiệu Quả bóng Vàng khó có thể thoát khỏi tay Foden.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi