1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Quá rõ ràng! Không lý do gì để Southgate gọi một Rashford tệ hại lên tuyển

Dau Archie

Vào tối nay, HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách sơ bộ của ĐT Anh để chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2024.

Nếu xem các gương mặt trên hàng công, người hâm mộ sẽ không thấy ngôi sao mang tên Marcus Rashford. Thực tế, nhiều nguồn tin đã xác nhận cầu thủ của Man United sẽ vắng mặt trước khi có danh sách chính thức.

Việc Southgate không triệu tập Rashford cũng nhận được sự đồng tình của nhiều người, nếu nhìn vào những gì anh thể hiện ở mùa giải này.

Tại Premier League, ngôi sao sinh năm 1997 chỉ ghi được 7 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo sao 33 lần ra sân. Anh thường xuyên bị chỉ trích khi nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Không những vậy, các tình huống rê dắt của Rashford ở mùa này rất "đau mắt" người xem. CĐV Quỷ Đỏ thất vọng tràn trề với những pha xử lý ngớ ngẩn của tiền đạo mang áo số 10.

Marcus Rashford
Marcus Rashford đang trong giai đoạn tồi tệ của sự nghiệp.

Nếu so với các cầu thủ được triệu tập như Jarrod BowenAnthony Gordon, hay Eberechi Eze, thì Rashford thua xa.

Bowen là cái tên đã quen thuộc với các khán giả ở Premier League, khi anh thường xuyên trừng phạt các đội bóng lớn. Ở mùa giải 2023/2024, Bowen có đến 16 bàn thắng và 6 pha kiến tạo cho West Ham.

Về phía Gordon, anh đã có màn trình diễn cá nhân ấn tượng không kém mặc dù Newcastle sa sút rõ rệt. Tiền đạo 23 tuổi đóng góp 11 pha lập công và 10 đường chuyền thành bàn sau 35 lần ra sân.

Eze cũng là một trường hợp thú vị với 11 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Chính anh là nhân tố quan trọng giúp Crystal Palace chơi thăng hoa, đặc biệt là giai đoạn cuối mùa.

Quá rõ, Rashford thậm chí không thể so bì với 3 cầu thủ kể trên chứ đừng nói đến cơ hội cạnh tranh với Bukayo Saka, Phil Foden hay Cole Palmer.

Còn ở vị trí trung phong, Harry Kane là không thể thay thế. Trong khi Ivan Toney và Ollie Watkins xứng đáng được trao cơ hội trên tuyển.

Marcus Rashford
Rashford đang tụt lại khá xa so với đồng nghiệp.

Chỉ trường hợp của Jack Grealish là thích hợp để Rashford thắc mắc. Dẫu vậy, ngôi sao Man City cũng chưa chắc có cơ hội trong đội hình Tam Sư.

Việc cầu thủ của Man United không được triệu tập là chuẩn xác. Rashford cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ bởi anh không còn trẻ nữa.

Viễn cảnh chỉ chơi cho một đội bóng tầm trung đang dần hiện ra trước mắt Marcus Rashford.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie