1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Quay lại tuyển Pháp, nhưng Kante chỉ là phương án 'chữa cháy'?

Vanichi

Tuyển Pháp vừa công bố danh sách sơ bộ gồm 25 tuyển thủ tham dự EURO 2024, và sự hiện diện của N'Golo Kante khiến tất cả đều bất ngờ. Đây gần như sẽ là đội hình chính thức của Les Bleus dự giải đấu tại Đức.

Kante, 2 năm qua anh ở đâu?

Lần gần nhất Kante khoác áo tuyển Pháp là vào tháng 6/2022. Sau đó, cựu sao Chelsea đã bị HLV Deschamps loại khỏi danh sách dự World Cup 2022.

Tiền vệ 33 tuổi tưởng chừng như không còn cơ hội khoác áo nhà vô địch World Cup 2018, đặc biệt sau khi chuyển tới Saudi Arabia vào năm ngoái.

Kante Al Ittihad
Kante đang dần lấy lại phong độ trong màu áo Al Ittihad.

Hiện tại, Kante vẫn còn 2 trận đấu nữa cùng Al Ittihad tại Saudi Pro League, với hy vọng có thể vượt mặt Al Taawoun để chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Với việc Euro 2024 đã rất cận kề, việc tránh chấn thương chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu của Kante.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng Kante đang trải qua một mùa giải khá tệ cùng Al Ittihad. Dẫu vậy, HLV Deschamps có lý do để chọn Kante.

Từ trụ cột thành phương án chữa cháy

Chấn thương của tiền vệ Boubacar Kamara (Aston Villa), cùng với việc Paul Pogba bị phạt vì doping khiến tuyến giữa của ĐT Pháp yếu đi. Ngoài Kante, tuyển Pháp không còn nhiều lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Chia sẻ về lý do gọi Kante trở lại tuyển Pháp sau 2 năm vắng bóng, HLV Deschamps nói:

"N'Golo Kante không ra sân nhiều ở mùa giải trước. Nhưng cậu ấy đã chơi rất nhiều trận ở mùa giải năm nay. Điều đó đã giúp cậu ấy lấy lại toàn bộ nền tảng thể chất."

Giá trị của một lão tướng

Kinh nghiệm của Kante sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Pháp. Cường độ chơi bóng ở Saudi Pro League có thể không cao như ở châu Âu, nhưng Kante đã thi đấu xuyên suốt mùa giải với hơn 40 trận đấu.

Việc này sẽ giúp Kante có được thể trạng, cũng như điểm rơi phong độ tốt khi bước vào Euro 2024. Hơn hết, Kante không bao giờ dính vào các rắc rối cả ở bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ.

ĐT Pháp Euro 2024
Danh sách sơ bộ 25 tuyển thủ tham dự EURO 2024 của Pháp.

Từ đồng đội đến đối thủ đều yêu mến Kante, vì vậy, anh chắc chắn sẽ là hạt nhân về mặt tinh thần cho ĐT Pháp. Mùa này, Kante đã ra sân 42 lần cho Al Ittihad trên mọi đấu trường, đóng góp 4 bàn cùng 6 đường kiến tạo.

Ở Euro 2024, Pháp nằm chung bảng với Áo, Hà Lan và Ba Lan. Họ sẽ chơi trận đầu tiên ở giải đấu này gặp Áo vào ngày 17/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi