1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Quên Bellingham đi, Vinicius mới xứng đáng giành Quả bóng vàng!

Jason Todd

Trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 36 của Real Madrid, Vinicius Jr đã được Nacho cùng người hâm mộ đồng thanh hô vang: “Vinicius Quả bóng vàng, Vinicius Quả bóng vàng”.

Ngay cả ứng viên sáng giá cho danh hiệu cao quý này như Bellingham cũng không ngần ngại gọi siêu sao người Brazil là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Và nhìn vào màn trình diễn của Vinicius trong mùa giải này, đặc biệt ở 2 lượt trận bán kết Champions League với Bayern Munich, rõ ràng các cầu thủ Real Madrid không hề nói quá về người đồng đội của mình.

Bên cạnh đó, Câu chuyện Quả bóng vàng dường như bị Bellingham “áp đảo” phần lớn mùa giải, kể từ khi cập bến Real Madrid từ Dortmund vào hè vừa qua. 

Trong lần đầu thi đấu ở TBN, ngôi sao người Anh đã để lại dấu ấn cực kỳ ấn tượng với 18 bàn thắng ở La Liga, bao gồm 3 pha lập công quan trọng giúp Los Blancos 2 lần liên tiếp ngược dòng cảm xúc trước Barca.

Vinicius và Bellingham đang có mùa giải quá ấn tượng trong máu áo Real Madrid.
Vinicius và Bellingham đang có mùa giải quá ấn tượng trong máu áo Real Madrid.

Tại sao Vinicius xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Bellingham?

Nếu Real Madrid đánh bại Dortmund ở chung kết tại Wembley, cả Bellingham và Vinicius đều lần thứ 3 nâng cao chức vô địch trong mùa giải năm nay. Và chúng ta cũng đều rõ Champions League có tầm quan trọng như nào trong cuộc đua danh hiệu cao quý.

Tuy nhiên, giải thưởng này cũng xét đến những đóng góp của từng cá nhân vào thành công tập thể. Khả năng tỏa sáng trong những khoảnh khắc quan trọng của mùa giải thường mang lại lợi thế cho các cầu thủ, và đây lại là điểm mạnh của Vinicius.

Các thống kê ấn tượng của Vinicius ở Champions League

Vinicius liên tục để lại dấu ấn kể từ khi Real Madrid bước vào loạt trận knock-out. Bên cạnh bàn thắng vào lưới Leipzig ở lượt về vòng 16 đội, siêu sao người Brazil còn đóng góp 2 kiến tạo trong cặp trận tứ kết với Man City, trước khi lập cú đúp vào lưới Neuer ở bán kết lượt đi.

Trong khi đó, Bellingham chỉ có duy nhất một kiến tạo trong trận thắng Leipzig.

Vincius tỏ ra vượt trội hơn Bellingham ở Champions League.
Vincius tỏ ra vượt trội hơn Bellingham ở Champions League.

Ở La Liga, dù Bellingham vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid với 18 pha lập công và 4 kiến tạo, Vinicius cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi có 13 bàn thắng cùng 5 kiến tạo. Rõ ràng sự khác biệt là không đáng kể.

Với việc trận chung kết Champions League đang đến gần, đây là cơ hội để Bellingham xoay chuyển tình thế và tạo ra màn trình diễn lấn át người đồng đội ở Real Madrid.

Nhưng nên nhớ Vinicius đã có kinh nghiệm thi đấu ở trận đấu kiểu này, đặc biệt khi là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Liverpool và nâng cao chức vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử CLB vào năm 2022.

Euro và Copa America

Trong năm nay, các giải đấu hàng đầu ĐTQG cũng sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Nếu Bellingham là ngôi sao sáng của Tam sư, thì Vinicius cũng sẽ lãnh trọng trách dẫn dắt ĐT Brazil ở Copa America.

Vậy nên việc giành chức vô địch hoặc tiến sâu cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua danh hiệu cá nhân.

Dù Bellingham có đôi chút lợi thế nhờ vào tập thể ĐT Anh, Vinicius lại sở hữu thống kê ấn tượng hơn ở Champions League. Nên nếu cuộc bỏ phiếu được tổ chức ngay bây giờ, sẽ dễ hiểu khi có người đặt niềm tin vào ngôi sao người Brazil.

Màn trình diễn ở ĐTQG cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua QBV.
Màn trình diễn ở ĐTQG cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua QBV.

Ancelotti nói gì về cuộc đua Quả bóng vàng?

Như đã đưa tin trước đây, Carlo Ancelotti hoàn toàn ủng hộ Vinicius chiến thắng danh hiệu danh giá này.

“Cậu ấy đã làm rất tốt,” Ancelotti nói trước trận đấu gặp Granada. “Vini Jr. vẫn còn trận chung kết Champions League và sau đó sẽ tham dự Copa America. Và nếu có kết quả tích cực ở cả 2 giải đấu, cậu ấy hoàn toàn có thể giành Quả bóng vàng.

Trước khi đến đây, tôi từng xem Vinicius và nghĩ cậu ấy thật sự tài năng. Rồi khi tôi dẫn dắt Real Madrid, điều đó càng trở nên rõ ràng hơn.

Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và có tính kỷ luật cao. Cậu ấy xứng đáng với những gì đã đạt được trong sự nghiệp.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd