1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Quên Bellingham và Vinicius đi! Guler mới là 'tâm điểm' của Real Madrid

Jason Todd

Khi tiếng còi mãn cuộc trên sân El Madrigal vang lên, Arda Guler khi ấy chỉ còn có thể cúi đầu và nhắm mắt lại vì kiệt sức.

Lập tức, Antonio Rudiger tiến đến động viên Arda Guler. Trận hòa 4-4 của Real Madrid trước Villarreal chắc chắn là màn trình diễn xuất sắc nhất của tài năng người Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ khi chuyển đến Bernabeu vào mùa hè năm ngoái.

“Màn trình diễn của Arda Guler là cái gì đó rất đặc biệt,” Ancelotti nói.

Hai bàn thắng hôm qua đồng thời giúp Guler cán mốc 6 bàn thắng sau đúng 6 lần dứt điểm trúng đích, cũng như trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất La Liga.

Guler chính là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở La Liga.
Guler chính là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở La Liga mùa này.

Chuỗi phong độ ấn tượng của tiền vệ 19 tuổi đã đến rất đúng thời điểm, khi những đồn đoán liên quan đến tương lai bắt đầu xuất hiện. Nhưng Ancelotti chưa bao giờ nghi ngờ về Guler.

“Cậu ấy sẽ trở thành 1 cầu thủ rất quan trọng,” Ông thầy người Ý nói sau chiến thắng trước Real Sociedad. “Không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ấy sẽ ở lại vào năm tới.”

Cập bến Real Madrid với mức giá 20 triệu euro, Guler thật sự đã trải qua khởi đầu không thể tệ hơn với chấn thương sụn chêm. Tỏa sáng trong những buổi tập đầu tiên cùng CLB mới, cựu sao Fenerbahce lại bỏ lỡ chuyến du đấu cùng toàn đội và buộc phải lên bàn mổ.

Chưa dừng lại, Guler liên tiếp chịu thêm 2 chấn thương gân khoeo khác. Chính những chuyện như vậy đã khiến tuyển thủ người Thổ ngậm ngùi ngồi ngoài đến 106 ngày và 22 trận đấu.

Arda Guler đã phải ngồi ngoài 106 ngày cùng 22 trận đấu.
Arda Guler đã phải ngồi ngoài 106 ngày cùng 22 trận đấu.

Phải chờ đến những ngày đầu tháng 1, Guler mới có cơ hội ra mắt để thể hiện mình trong cuộc chạm trán Arandina ở Cúp Nhà vua. Sau đó hơn 2 tháng, cậu chàng mới có được bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid ở trận thắng Celta Vigo tại Bernabeu.

Kể từ khi Real Madrid chính thức vô địch La Liga, Guler mới có cơ hội ra sân nhiều hơn và lập tức trở thành tâm điểm của đội theo nhiều cách khác nhau. Có lẽ hình ảnh tài năng 19 tuổi nhận được nhiều sự cỗ vũ tại Villarreal là minh chứng rõ ràng nhất.

Ngoài cú đúp bàn thắng vào lưới Villarreal, Guler còn thường xuyên là mối đe dọa bên cánh phải. Suốt 90 phút, tiền vệ người Thổ đã thực hiện đến 4 lần rê bóng, 3 đường chuyền dài thành công, 1 key pass và hoàn thành 50/55 số đường chuyền (tỷ lệ 91%).

Không những thế, BHL Real Madrid còn bị ấn tượng bởi khả năng thi đấu dưới áp lực lớn của Guler, một điều vượt xa những gì người ta kỳ vọng ở cái tên chỉ mới 19 tuổi.

“Em đã hoàn toàn thích nghi với Real Madrid, mọi người giúp đỡ em rất nhiều. Em muốn tiếp tục ghi bàn để đáp lại sự kỳ vọng của các đồng đội và CĐV, những người luôn đặt niềm tin vào em,” Guler nói với Real Madrid TV.

Arda Guler chính là 'tâm điểm' của Real Madrid ở giai đoạn cuối mùa giải.
Arda Guler chính là 'tâm điểm' của Real Madrid ở giai đoạn cuối mùa giải.

Bất chấp những thông tin gần đây cho thấy Guler sẽ phải trở lại hàng tiền vệ ở mùa tới, Ancelotti vẫn cho thấy đâu mới là nơi tài năng này có thể phát huy toàn bộ thế mạnh.

“Cậu ấy sở hữu một khả năng đặc biệt, giúp cậu ấy thi đấu đầy bản năng ở gần khung thành,” Ancelotti nói.

Rõ ràng sự trở lại của Guler đã mang lại nhiều hứng thú cho tất cả NHM Real Madrid trong những tuần cuối mùa giải, khi La Liga gần kết thúc và chung kết Champions League đang đến gần.

Sau nhiều tháng chờ đợi, CĐV và BHL Real Madrid đang được thưởng thức các màn trình diễn thượng hạng của Guler. Và kỳ Euro trong màu áo Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ mang đến cho cậu chàng một cơ hội khác để tỏa sáng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd