1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Quyết định giải nghệ của Kroos quá dễ đoán!

Jason Todd

Từ việc chọn những mẫu giày màu trắng và tự tay lau chùi hàng ngày suốt một thập kỷ, đến thay đổi phong cách thi đấu để trở thành phần quan trọng trong 4 chức vô địch Champions League, và bất ngờ quyết định giải nghệ, Kroos luôn làm mọi việc theo cách của mình.

Vào đêm qua, Kroos đã đích thân thông báo quyết định giải nghệ trên Instagram. Đồng nghĩa trận chung kết Champions League với Dortmund sẽ là lần cuối cùng tiền vệ 34 tuổi ra sân cho Real Madrid.

Kroos đã luôn thực hiện từng bước đi rất cẩn thận và chưa bao giờ ngừng cam kết với bản thân. Ở tuổi 17 và 265 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Bundesliga ra sân cho Bayern và liền để lại 2 kiến tạo.

Kroos sẽ luôn được nhớ đến với hình ảnh cầu thủ Real Madrid gắn liền mẫu giày Adipure 11 Pro.
Kroos sẽ luôn được nhớ đến với hình ảnh gắn liền mẫu giày Adipure 11 Pro.

Sau 18 tháng cho mượn ở Bayer Leverkusen, Kroos lập tức cho thấy tầm quan trọng của mình trong chức vô địch Champions League 2013 cùng Bayern. 

Và chỉ 1 năm sau đó, tiền vệ người Đức bước lên đỉnh thế với chức vô địch World Cup, trước khi vạch ra con đường “tẩu thoát” khỏi Bayern. Vào tháng 7/2014, Kroos đã thực hiện bước đi quan trọng nhất sự nghiệp khi cập bến Real Madrid với mức giá 25 triệu euro.

Chuyển đến Real Madrid năm 2014 chắc chắn là bước ngoặt sự nghiệp của Kroos.
Chuyển đến Real Madrid năm 2014 chắc chắn là bước ngoặt sự nghiệp của Kroos.

Dù được Pep Guardiola tin tưởng tại Bayern, Kroos vẫn cảm thấy không được BLĐ đánh giá đúng thực lực, đặc biệt là khi có sự xuất hiện của Mario Gotze. Do đó, anh buộc phải rời Allianz Arena để tìm kiếm cơ hội mới.

Dưới sự dẫn dắt của Ancelotti, Kroos nhanh chóng thích nghi với vai trò mới ở hàng tiền vệ, với nhiệm vụ phân phối bóng và mở ra các pha phản công cho cây đinh 3 “BBC” gồm Gareth Bale, Karim BenzemaCristiano Ronaldo đang trên đỉnh cao sự nghiệp.

“Ancelotti đã tin tưởng trao cho tôi vị trí này ngay từ đầu, dù đó không phải là sở trường của tôi,” Kroos chia sẻ vào tháng 02/2015. 

“Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm rất khó, bạn phải thể hiện sự đa năng, di chuyển tốt cả khi có và không có bóng, phòng ngự hiệu quả, khởi xướng tình huống tấn công và cũng thật mạnh mẽ trong những pha tranh chấp.”

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Kroos dần hoàn thiện những yếu điểm và trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong hệ thống hoàn hảo của Real Madrid. 

Ngay cả khi Ancelotti rời đi, siêu sao người Đức vẫn giữ được vị trí then chốt, cùng CasemiroLuka Modric tạo ra bộ 3 tiền vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử dưới thời Benitez và Zidane.

Kroos cùng Modric và Casemiro là bộ 3 tiền vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.
Kroos cùng Modric và Casemiro là bộ 3 tiền vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc Toni Kroos gia nhập Real Madrid chắc chắn là 1 trong những “vụ cướp” của lịch sử bóng đá thế giới.

Dưới sự chỉ dẫn của Zidane, bộ 3 này cùng nhau đem về 3 chức vô địch Champions League liên tiếp từ 2016-2018, và trở thành đối trọng lớn nhất với bộ 3 Sergio Busquets, Xavi và Andres Iniesta của đại kình địch Barca.

Và Kroos chưa bao giờ bị những thành công làm lu mờ. Anh chủ động lùi về sâu nhận bóng, từ đó phát động các đợt tấn công bằng những đường chuyền ngắn và dài cực kỳ chuẩn xác, biến đổi linh hoạt lối chơi của Real Madrid.

Khó ai có thể chuyền dài và mạo hiểm chính xác như Toni Kroos.
Khó ai có thể chuyền dài và mạo hiểm chính xác như Toni Kroos.

Không phải tiền vệ phòng ngự kiểu Casemiro, Kroos biết cách bù đắp những điều đó bằng khả năng đọc trận đấu và dự đoán đối thủ 1 cách siêu việt.

Khi Ronaldo và Bale rời đi, Kroos tiếp tục nhanh chóng thích ứng tốt với các cầu thủ mới như RodrygoVinicius, đặc biệt là những chọc khe ra sau hàng phòng ngự để tận dụng tốc độ của siêu sao người Brazil.

Ở tuổi 30, Kroos vẫn luôn khao khát ra sân thi đấu. Anh sẵn sàng lắng nghe bản thân và giã từ ĐT Đức sau Euro 2020 để dành toàn bộ sự tập trung cho Real Madrid. Mối quan hệ giữa siêu sao 34 tuổi với Ancelotti cũng rất mật thiết.

Ông thầy người Ý đã tìm được lời giải cho quá trình chuyển giao thế hệ ở hàng tiền vệ, khi vừa giữ chân Kroos và Modric, vừa tạo điều kiện cho những ngôi sao trẻ như Valverde, Camavinga hay Tchouameni.

Kroos lần nữa để lại màn trình diễn đẳng cấp trước Bayern.
Kroos lần nữa để lại màn trình diễn đẳng cấp trước Bayern.

Dù được xem như 1 cầu thủ có tiếng nói quan trọng với BLĐ Real Madrid, Kroos không phải lúc nào cũng đồng ý với việc Ancelotti thay ra trong hiệp 2 ở những trận cầu lớn, đặc biệt trong những màn lội ngược dòng cảm xúc ở Champions League 2021/2022.

Vào tháng 2 vừa qua, Kroos đã quyết định trở lại ĐT Đức và tham dự Euro 2024 trên sân nhà. Đập tan mọi hoài nghi, anh lần nữa khẳng định giá trị của mình và giúp CĐV Die Manschafft lấy lại niềm tin - ngoại trừ một số CĐV Bayern vẫn chưa nguôi ngoai khi anh rời CLB 10 năm trước.

Chỉ vài tuần trước, tiền vệ 34 tuổi tiếp tục cho thấy đẳng cấp cao nhất của mình khi trở lại Munich. Pha kiến tạo cho Vinicius chính là đường chuyền đậm chất Kroos - anh nhìn ra cơ hội và chỉ chỗ cho đàn em di chuyển, trước khi thực hiện đường chọc khe hoàn hảo.

Vinicius thán phục với đường chuyền của Kroos.
Vinicius thán phục với đường chuyền của Kroos.

Trước thềm trận chung kết Champions League với Dortmund, nhiều người tin rằng Kroos sẽ ở lại Real Madrid thêm 1 mùa giải, đặc biệt khi siêu sao người Đức vừa mở 1 chi nhánh học viện mới ở thủ đô Tây Ban Nha.

Mặc dù không còn ra sân thường xuyên như những năm đầu sự nghiệp, Kroos vẫn luôn giữ các con số thống kê ở mức ổn định đến khó tin. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh ở La Liga mùa này chạm mốc 94,5%, và nó chưa bao giờ giảm xuống dưới 93,5% trong 5 mùa gần nhất.

Đáng nói, Kroos rất thích phất bóng dài, đảo cánh và tung những đường chọc khe xuyên thủng hàng thủ đối phương, thay vì các đường chuyền về an toàn.

Sơ đồ chuyền bóng của Toni Kroos.
Sơ đồ chuyền bóng của Toni Kroos.

Cuối cùng, sau nhiều lần cân nhắc, Kroos đã thông báo quyết định giải nghệ đến BLĐ Real Madrid cùng Ancelotti. Dễ hiểu khi có nhiều người ở Valdebebas cảm thấy buồn lòng vì thông tin này.

Nhưng Kroos, như thường lệ, luôn quyết định theo lý trí của mình. Anh chắc chắn không có bất kỳ hối tiếc nào về sự nghiệp cho đến thời điểm hiện tại. Tiền vệ người Đức luôn tỏ ra thoải mái khi nói lên những suy nghĩ của mình.

“Tôi rất hạnh phúc và tự hào vì đã chọn được thời điểm phù hợp để đưa ra quyết định cuối cùng. Được kết thúc sự nghiệp trên đỉnh vinh quang là điều tôi luôn muốn làm,” Kroos chia sẻ trên Instagram.

“Kể từ giờ trở đi, tôi sẽ tập trung hoàn toàn cho 1 mục tiêu duy nhất: Chức vô địch Champions League thứ 15! HALA MADRID Y NADA MAS!”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd