1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rashford có gì mà Mikel Arteta phải 'mê mệt' đến vậy?

Jason Todd

Mikel Arteta dự tính sẽ khiến người hâm mộ Arsenal và Man United rúng động với cái tên Marcus Rashford.

Theo nhiều nguồn tin thân cận với Arsenal, Mikel Arteta và Marcus Rashford đã có những cuộc thảo luận trong vài tuần qua. Cả hai đều thể hiện sự thích thú cho nhau, trở ngại duy nhất là liệu Man United có sẵn sàng bán tiền đạo người Anh hay không?

Mùa 2023/2024 chắc chắn là 1 trong những mùa giải tệ nhất của Rashford. Chân sút 26 tuổi chỉ có vỏn vẹn 8 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 43 trận trên mọi đấu trường. Chính phong độ yếu kém của cầu thủ này là nguyên nhân khiến Man United sa sút.

Rashford trải qua mùa giải 2023/2024 đầy thất vọng.
Rashford trải qua mùa giải 2023/2024 đầy thất vọng.

Rashford thậm chí còn bị Southgate gạch tên khỏi danh sách triệu tập sơ bộ ĐT Anh cho VCK Euro 2024. Dù vậy, chức vô địch FA Cup vào đêm qua phần nào đã vớt vát lại mùa giải thất vọng của tiền đạo 26 tuổi và Man United.

Về phía mình, những thông tin trên sẽ không khiến CĐV Arsenal bất ngờ, nếu nhìn vào Havertz. Từng có nhiều nghi ngờ khi Arteta chiêu mộ ngôi sao người Đức vào mùa hè 2023 - sau mùa giải thất bại ở Chelsea. Nhưng giờ đây cầu thủ này đã trở thành 1 phần không thể thay thế ở Emirates.

Dù chỉ chấp nhận về nhì ở vòng đấu cuối cùng, Arsenal rõ ràng gặp rất nhiều vấn đề ở khâu giải quyết bàn thắng. Với việc Jesus hiếm khi đem lại sự an tâm, Havertz là lựa chọn bất đắc dĩ ở vị trí tiền đạo cắm, bất chấp Arteta muốn sử dụng cầu thủ này ở vai trò tiền vệ.

Rashford đủ sức cạnh tranh với những cái tên hiện có trong đội hình Arsenal.
Rashford đủ sức cạnh tranh với những cái tên hiện có trong đội hình Arsenal.

Vậy nên Rashford có thể là lựa chọn phù hợp với Arsenal vào lúc này. Tiền đạo người Anh thi đấu khá tốt ở tất cả vị trí trên hàng công, cũng như đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Martinelli cùng Trossard.

Hơn nữa, thông tin Arteta quan tâm Rashford thực tế đã có từ World Cup 2022 và lúc tiền đạo người Anh đàm phán gia hạn với Man United. Thế nên đây là phương án dài hạn của chiến lược gia 42 tuổi chứ không quá phụ thuộc vào phong độ của cầu thủ này.

Rashford có thể là phương án giúp Arteta giải quyết bài toán hàng công.
Rashford có thể là phương án giúp Arteta giải quyết bài toán hàng công.

Mấu chốt của thương vụ này là chân sút 26 tuổi vẫn còn hợp đồng với Man United đến năm 2028 và được định giá 60 triệu euro, theo Transfermarkt.

Sẽ rất thú vị nếu Arsenal bổ sung Marcus Rashford vào đội hình trong mùa hè 2024. Nếu Arteta có thể biến Havertz thành chân sút hàng đầu, thì tại sao lại không thể làm điều tương tự với ngôi sao của Man United?

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd