1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rashford đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục kéo dài hơn 6 năm ở ĐT Anh

Jason Todd

Marcus Rashford đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục của Jermain Defoe nếu vào sân từ băng ghế dự bị trong các trận đấu giao hữu sắp tới của ĐT Anh.

Đoàn quân Gareth Southgate sẽ tiếp tục chuẩn bị cho Euro 2024 bằng các trận đấu giao hữu với BrazilBỉ trên sân Wembley lần lượt vào các ngày 24 và 27/03.

Giờ đây, Rashford đang đứng trước cơ hội sánh ngang kỷ lục số lần thay người nhiều nhất, do cựu tiền đạo Defoe nắm giữ, nếu vào sân từ băng ghế bị trong cả 2 trận.

Rashford đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ vào sân từ ghế dự bị nhiều nhất ĐT Anh.
Rashford đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ vào sân từ ghế dự bị nhiều nhất ĐT Anh.

Trước đó, Rashford đã vào sân từ băng ghế dự bị tổng cộng 33 lần cho ĐTQG, trong khi con số này của Defoe là 35 lần sau 57 trận đấu khoác áo Tam sư.

Tiền vệ người Anh, Jordan Henderson cũng góp mặt trong top 10 với 26 lần thay người vào sân sau 81 trận đấu.

Emile Heskey, Phil Neville, Kieron Dyer, Owen Hargreaves, Joe Cole, James Milner và Peter Crouch là những cái tên còn lại.

Kể từ khi ra mắt ĐT Anh vào năm 2016, Rashford cho đến nay đã ghi đến 17 bàn thắng sau 59 trận, cũng như là lựa chọn chất lượng của Gareth Southgate ở các giải đấu hàng đầu như Euro, World Cup, Nations League.

Rashford liên tục góp mặt trong đội hình Tam sư ở các giải đấu lớn.
Rashford liên tục góp mặt trong đội hình Tam sư ở các giải đấu lớn.

Tiền đạo thuộc biên chế Man United cũng đóng góp 2 bàn thắng ở kỳ World Cup gần nhất trên đất Qatar. Tuy nhiên ĐT Anh sau đó vẫn chấp nhận dừng bước ở tứ kết sau thất bại 1-2 trước ĐT Pháp.

Thực tế, trái với phong độ thăng hoa trong năm đầu tiên của Erik ten Hag, Rashford ở mùa giải này không có phong độ quá tốt.

Chân sút 26 tuổi đến nay mới chỉ có được 8 bàn thắng và 6 kiến tạo sau 35 trận, dù thường xuyên được bố trí ở vị trí tiền đạo cánh sở trường.

Rashford không có phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay.
Rashford không có phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Và phong độ của Rashford phần nào cũng phản ánh tình hình hiện tại của Man United.

Quỷ đỏ hiện vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 47 điểm sau 28 vòng đấu, kém các vị trí tham dự cúp châu Âu của TottenhamAston Villa lần lượt 6 và 9 điểm.

Dù vậy, Man United vẫn còn nguyên cơ hội chinh phục danh hiệu ở mùa giải này, khi xuất sắc đánh bại Liverpool để đối đầu với Coventry City ở bán kết FA Cup.

Man Utd sẽ trở lại Ngoại hạng Anh trong cuộc chạm trán Brentford vào ngày 31/03, sau khi đợt tập trung ĐTQG khép lại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd