1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rashford ơi, chuyện gì đang diễn ra với cậu vậy?

Jason Todd

Rashford đang trải qua 1 mùa giải rất đáng quên. Tiền đạo người Anh chưa bao giờ gặp phải nhiều khó khăn như này, kể cả dưới thời kỳ đen tối nhất của Ole Gunnar Solsa.

Rashford chính thức phải xem VCK Euro 2024 qua màn hình, khi bị loại khỏi danh sách triệu tập sơ bộ của Southgate. Nhưng nhìn vào những gì cầu thủ 26 tuổi đã thể hiện, quyết định trên không khiến nhiều người bất ngờ.

Rashford chỉ ra sân 15 phút ở đợt tập trung ĐT Anh gần nhất, với các trận giao hữu cùng ĐT BrazilĐT Bỉ. Đó rõ ràng là lời cảnh tỉnh mà HLV Southgate gửi đến cầu thủ của Man United. Nhưng từ đó đến nay, mọi chuyện không hề thay đổi là bao.

Rashford đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải 2023/2024.
Rashford đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải 2023/2024.

“Với Rashford, tôi chỉ cảm thấy có những cái tên khác xứng đáng hơn,” - Southgate phát biểu về quyết định loại tiền đạo người Anh.

Rashford chỉ có 8 bàn sau 42 trận trên mọi đấu trường mùa giải 2023/2024 - con số kém hơn rất nhiều với thành tích 30 bàn năm ngoái. Hơn nữa, tiền đạo này cũng chẳng có gì nổi trội hơn Foden, Grealish hay Gordon.

Bàn thắng chắc chắn không phản ánh đúng phong độ của 1 cầu thủ. Rashford là mẫu người nhanh nhẹn, khéo léo, thích rê bóng và dứt điểm, nhưng lại quá dễ đoán. Trong khi Foden, SakaPalmer luôn sẵn sàng bùng nổ, sáng tạo và có khả năng kết liễu trận đấu.

Rashford không có gì nổi bật hơn các cầu thủ khác trên tuyển Anh.
Rashford không có gì nổi bật hơn các cầu thủ khác trên tuyển Anh.

Không những thế, Rashford còn liên tục dính vào các vấn đề kỷ luật. Sau thất bại ở derby Manchester vào tháng 10, nhiều người bắt gặp tiền đạo người Anh xuất hiện ở vũ trường để ăn mừng sinh nhật. Hậu quả là ngôi sao này phải ngồi dự bị 4 trận liên tiếp ở tháng 12.

Chưa dừng lại ở đó, Rashford lần nữa vắng mặt ở 1 buổi tập vì lý do bị ốm, trong khi bị phát hiện đến Belfast dự tiệc của bạn.

Khi thi đấu, Rashford cũng chẳng hề tích cực. Không những thi đấu rất tệ dù được xếp ở vị trí quen thuộc, tiền đạo người Anh còn thiếu kỷ luật tham gia phòng ngự. Đáng nói, Ten Hag lại xem hàng tiền đạo chính là lớp lá chắn đầu tiên của Man United.

Thay vào đó, Garnacho, Antony hay Amad Diallo luôn cố gắng đóng góp vào lối chơi của toàn đội, dù có thể không thi đấu tốt. Vậy nên dễ hiểu vì sao 3 cái tên này thường được ông thầy người Hà Lan đặt niềm tin ở giai đoạn cuối mùa giải.

Rashford liên tục vướng vào nhiều vấn đề ở Man United.
Rashford liên tục vướng vào nhiều vấn đề ở Man United.

Từng có thời điểm ĐT Anh là “ngôi nhà thứ 2” của Rashford. Bất chấp phong độ kém cỏi ở Man United, tiền đạo 24 tuổi thể hiện rất tốt mỗi khi khoác áo Tam sư. Nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác đi nhiều.

Rashford đã ngồi dự bị toàn bộ các trận đấu ở vòng loại Euro, và chính thức bị loại khỏi danh sách triệu tập đến nước Đức vào mùa hè.

Chưa đầy 1 năm gia hạn đến năm 2028 cùng mức lương khổng lồ, Man United đã rất muốn ‘tống cổ’ - hoặc ít nhất là sẵn sàng ngồi bàn đàm phán - Rashford nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Trận chung kết FA Cup với Man City sẽ là cơ hội cuối cùng để Rashford cứu vớt mùa giải 2023/2024 thất vọng. Ngay cả khi thất bại, hãy cùng chờ xem tiền đạo người Anh có thể lấy lại niềm tin từ các CĐV hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd