1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Real Madrid bội thu vì Morata chuyển từ Atletico sang AC Milan

Jason Todd

Real Madrid là một trong những CLB lớn nhất thế giới, nổi tiếng với khả năng phát triển và đào tạo ra những cầu thủ xuất sắc.

Mặc dù không phải tất cả các cầu thủ đến từ lò đào tạo của họ đều thành công với đội 1, nhưng vẫn có những trường hợp thành công và đem lại lợi nhuận đáng kể cho Real Madrid.

1 trong những ví dụ điển hình là tiền đạo Alvaro Morata. Anh là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Real Madrid, gia nhập vào năm 2008 từ Getafe và ra mắt đội một vào năm 2010 dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho.

Sau khi trải qua mùa giải đột phá vào năm 2013/14, Morata rời Real Madrid để gia nhập Juventus với giá 20 triệu euro.

Real Madrid thu lại khoảng 75 triệu euro từ các thương vụ liên quan đến Morata.
Real Madrid thu lại khoảng 75 triệu euro từ các thương vụ liên quan đến Morata.

Hai năm sau đó, Real Madrid đã tái hợp với Morata bằng cách mua lại anh với giá 30 triệu euro, trước khi bán anh cho Chelsea với giá 66 triệu euro, có thể lên tới 80 triệu euro nếu tính cả các điều khoản phụ.

Ngoài ra, Real Madrid cũng thu về khoảng 2 triệu euro từ FIFA Solidarity Mechanism khi Morata được Atletico Madrid mượn và sau đó bán vĩnh viễn. Họ cũng kiếm thêm 600.000 euro khi Morata được Atletico mượn sang Juventus vào năm 2020.

Gần đây nhất, khi Morata chuyển từ Atletico sang AC Milan với giá 13 triệu euro, Real Madrid lại nhận được 390.000 euro từ cơ chế của FIFA, do họ là đội bóng đào tạo Morata từ 12 đến 23 tuổi.

Với những con số này, có thể thấy Morata là một trong những tài sản tài chính đáng kể của Real Madrid trong những năm qua, dù không thể trụ vững ở đội 1.

Tổng cộng, những lần mua bán và chuyển nhượng liên quan đến Morata đã giúp Real Madrid kiếm được gần 75 triệu euro. Với những con số này, có thể thấy tiền đạo người Tây Ban Nha là 1 trong những tài sản tài chính đáng kể của Real Madrid trong những năm qua, dù không thể trụ vững ở đội 1.

Đây còn là một ví dụ điển hình về việc các CLB lớn như Real Madrid có thể tận dụng tốt lợi thế từ lò đào tạo trẻ của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd