1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Real Madrid chia tay tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử CLB sau hơn 1 thập kỉ

Jason Todd

Real Madrid hiện chính là một trong những tên tuổi hàng đầu sở hữu chính sách chuyển nhượng tuyệt vời để các CLB phải noi theo.

Sau sự ra đi của hàng những cái siêu sao chủ chốt kể từ 3 chức vô địch Champions League từ 2016 đến 2018, Real Madrid đến nay vẫn sống rất ổn với những ngôi sao trẻ tuổi trong đội hình.

Và hàng tiền vệ chính là vị trí có sự thay đổi ngoạn mục nhất, bắt đầu với việc Casemiro chuyển đến Man Utd vào mùa hè 2022 với bản hợp đồng trị giá hơn 70 triệu Euro.

Nếu từ ngoài nhìn vào, nhiều người sẽ nghĩ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hơi tự tin thái quá khi bất ngờ để ngôi sao người Brazil rời đi. Nhưng thực tế, Real Madrid đã chuẩn bị một kế hoạch rất kỹ càng cho tương lai trước mắt với sự xuất hiện của những Camavinga từ Rennes và Tchouameni từ Monaco.

Thế nhưng, trái ngược với bộ đôi tiền vệ trẻ nước Pháp đang dần khẳng định được giá trị của mình tại Bernabeu, Toni Kroos tiếp tục duy trì phong độ cao và Valverde chiếm lấy vị trí cố định trong đội hình 11 người, Luka Modric lại đang phải ngồi dự bị và chấp nhận bản thân chỉ là sự lựa chọn thay thế.

Modric không còn được thi đấu quá thường xuyên ở mùa giải năm nay.
Modric không còn được thi đấu quá thường xuyên ở mùa giải năm nay.

Modric sắp ra đi?

Dù Modric hy vọng sẽ tiếp tục ở lại Bernabeu ở mùa giải tiếp theo, Real Madrid đến nay dường như vẫn không có ý định gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Croatia.

Theo những thông tin tổng hợp từ AS và Relevo, Real Madrid tin rằng, sau 12 năm đồng hành cùng nhau, nhiệm kỳ của Modric tại thủ đô Tây Ban Nha cuối cùng đã đến lúc phải khép lại vào mùa hè năm nay. Vì vậy, CLB rất muốn chia tay siêu sao 38 tuổi theo một cách tốt đẹp nhất.

Nguồn tin trên cũng khẳng định Real Madrid đang xem xét thông báo về việc chia tay Luka Modric ngay trước khi mùa giải khép lại để người hâm mộ có thể nói lời tạm biệt với anh theo cách trọn vẹn.

Real Madrid đang xem xét thông báo chia tay với Modric trước khi mùa giải năm nay khép lại.
Real Madrid đang xem xét thông báo chia tay với Modric trước khi mùa giải năm nay khép lại.

Thực tế, Modric cũng biết việc gia hạn là rất khó khăn. Chủ nhân QBV 2018 đã thi đấu ít hơn 26% số phút so với mùa giải trước, đồng thời hiện cũng là cái tên ra sân ít thứ 2 so với bất kỳ tiền vệ nào trong đội, chỉ xếp trên Ceballos, người hầu như không được HLV Ancelotti sử dụng cho đến nay.

Thế nên không quá khó hiểu nếu Modric cảm thấy khó chịu với tình trạng hiện tại của mình. Dù vậy, tiền vệ này vẫn quyết định giữ im lặng vì không muốn làm ảnh hưởng đến tinh thần chiến đấu của toàn đội, nhất là khi Real Madrid đang bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải.

Vào mùa hè vừa qua, Modric thậm chí còn từ chối các lời đề nghị béo bở từ Ả Rập để quyết định ở lại CLB sau khi được BHL và BLĐ khuyến khích. Hiện tại, Real Madrid và siêu sao này vẫn muốn tập trung cho mùa giải hiện tại.

Cả 2 đều muốn cùng nhau chinh phục thêm những danh hiệu trong phần còn lại của mùa giải. Với 24 chức vô địch, Modric chính là 1 trong 2 cái tên cùng Nacho có nhiều danh hiệu thứ 2 ở Real Madrid vào lúc này, chỉ xếp sau Benzema cùng Marcelo 1 danh hiệu.

Modric chỉ kém Benzema 1 danh hiệu để trở thành cầu thủ có nhiều chức vô địch nhất cùng Real Madrid.
Modric chỉ kém Benzema 1 danh hiệu để trở thành cầu thủ có nhiều chức vô địch nhất cùng Real Madrid.

Modric muốn tiếp tục chơi bóng

Tuy nhiên, trái ngược với các nguồn tin trên, Jose Felix Diaz của MARCA lại tin rằng Modric muốn tiếp tục thi đấu ở cấp độ cao nhất và chưa muốn giải nghệ. Tiền vệ từng 5 lần vô địch Champions League này đã từ chối tưởng đến Ả Rập.

Bên cạnh đó, Modric muốn trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử Real Madrid và để làm được điều đó, siêu sao 38 tuổi này sẽ phải tiếp tục thi đấu thêm 1 năm nữa, ngay cả khi ý tưởng này có vẻ hơi xa vời vào thời điểm hiện tại.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd