1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Real Madrid giàu cỡ nào mà dám 'chê' FIFA Club World Cup?

Jason Todd

Real Madrid bất ngờ phản đối tham dự FIFA Club World mùa 2025 vì “chê” tiền thưởng quá ít.

Đúng như vậy! Chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới nhất với tờ Il Giornale, Ancelotti thừa nhận Real Madrid đang xem xét từ chối góp mặt ở FIFA Club World Cup mùa hè năm sau.

“Real Madrid sẽ từ chối tham dự Club World Cup mới của FIFA,” Ancelotti nói. “Một trận đấu của chúng tôi đã có trị giá 20 triệu euro rồi, thế mà đá cả giải cũng chỉ được có thế ư? Không đời nào.”

Ancelotti 'chê' tiền thưởng FIFA Club World Cup quá ít.
Ancelotti 'chê' tiền thưởng FIFA Club World Cup quá ít.

Câu hỏi được đặt ra là liệu Real Madrid giàu cỡ nào mà dám từ chối giải đấu cấp CLB số 1 thế giới?

Hiện số liệu ở mùa vừa rồi chưa được thống kê chi tiết, thế nên LangTucCau sẽ dùng kết quả doanh thu của Real Madrid mùa 2022/2023 để tham khảo.

Theo Forbes, Real Madrid chính là đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới, xếp trên cả Man City. Dựa vào số liệu công bố ở tháng 5/2023, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã thu về 831,4 triệu euro trong mùa giải năm ngoái.

Real Madrid là đội có doanh thu cao nhất năm 2023.
Real Madrid là CLB kiếm tiền giỏi nhất năm 2023.

Con số trên đến từ nhiều nguồn bao gồm thương mại, tài trợ và tiền thưởng. Đáng chú ý, Real Madrid khi ấy chỉ vô địch Copa del Rey, siêu cúp Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu và FIFA Club World, trong khi thất bại ở Champions League cùng La Liga.

Với việc thi đấu 59 trận cả mùa 2022/2023, trung bình Real Madrid thu về khoảng 14 triệu euro mỗi trận. Thế nhưng con số này chưa phản ánh chính xác tiềm lực tài chính của Los Blancos.

Khác với việc đóng cửa khán đài dưới phía Nam và Tây, Real Madrid giờ đây đã khai thác Bernabeu gần hết công suất, qua đó giúp doanh thu từ SVĐ tăng lên đến 96,5 triệu euro. Và con số này còn có thể tiếp tục lớn hơn khi các nhà hàng và quầy bar đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Bernabeu còn kiếm về 133 triệu euro nhờ việc vô địch Champions League và 143 triệu euro từ danh hiệu La Liga thứ 36 trong lịch sử.

Real Madrid bội thu sau mùa giải 2023/2024 thành công rực rỡ.
Real Madrid bội thu sau mùa giải 2023/2024 thành công rực rỡ.

Thế nên rõ ràng Ancelotti có lý do để công khai “chê” FIFA Club World, nhất là khi giải đấu chính thức đổi thể thức và tăng số đội từ 7 lên 32. Hơn nữa, việc tổ chức vào mùa hè buộc các đội tham dự phải kéo dài mùa giải của mình.

Tổng tiền thưởng FIFA Club World Cup 2025 là khoảng 2,5 tỷ euro được chia đều cho 32 đội. Đồng nghĩa mỗi CLB tham dự sẽ nhận ít nhất 50 triệu euro, trong khi mức thưởng tối đa cho đội vô địch là 100 triệu euro.

Dù vậy, Real Madrid mới đây vừa xác nhận vẫn sẽ tham dự FIFA Club World Cup 2025. Danh hiệu ở 1 giải đấu tầm cỡ thực tế mới là mục tiêu quan trọng của Los Blancos chứ không phải tiền thưởng.

Bên cạnh Real Madrid, giải đấu vào mùa hè 2025 còn quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn khác với 12 suất đại diện UEFA như Man City, Bayern, PSG,..; 1 đại diện chủ nhà Mỹ, 6 suất cho CONMEBOL, 4 suất cho AFC, 4 suất cho CONCACAF và 4 suất còn lại cho CAF.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd