1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Đập tan tin đồn, Real Madrid lên tiếng về FIFA Club World Cup

Jason Todd

Đập tan mọi tin đồn, Real Madrid chính thức đưa ra câu trả lời về việc tham dự FIFA Club World Cup 2024/2025.

Theo đó, Real Madrid vừa xác nhận vẫn tham dự giải đấu danh giá số 1 cấp CLB này vào mùa hè 2025, bất chấp những bình luận từ HLV Ancelotti.

Trái với các thông tin trước đó, Ancelotti khẳng định những phát biểu của mình với Il Giornale đã bị hiểu lầm.

“Trong cuộc phỏng vấn ấy, những lời nói của tôi về giải đấu FIFA Club World Cup đã bị hiểu lầm và không được diễn giải đúng như những gì tôi nghĩ,” Ancelotti xác nhận.

“Không có lý do gì mà tôi lại từ chối tham gia một giải đấu mà tôi nghĩ rằng đó là cơ hội tuyệt vời để Real Madrid tiếp tục chinh phục thêm những danh hiệu lớn nữa.”

Real Madrid xác nhận vẫn sẽ tham dự FIFA Club World Cup 2024/2025.
Real Madrid xác nhận vẫn sẽ tham dự FIFA Club World Cup 2024/2025.

Trong khi đó, Real Madrid đưa ra thông báo: “Chúng tôi không bao giờ nghi ngờ về khả năng tham dự FIFA Club World Cup. CLB sẽ thi đấu theo kế hoạch và sẵn sàng chiến đấu hết mình để khiến hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu được hạnh phúc và tự hào.”

FIFA Club World Cup sẽ chính thức đổi thể thức vào mùa giải tới và tăng từ 7 lên thành 32 đội tham dự, bao gồm 12 đội UEFA (châu Âu), 4 đội AFC (châu Á), 4 đội CAF (châu Phi), 4 đội CONCACAF (Bắc Trung Mỹ), 6 đội CONMEBOL (Nam Mỹ), 1 đội OFC (châu Úc) và 1 đội chủ nhà (MLS).

Theo nhiều nguồn tin, giải đấu sắp tới có tổng giải thưởng lên đến 2,5 tỷ chia đều cho 32 đội. Nếu mỗi CLB tham dự nhận ít nhất 50 triệu euro, thì số tiền dành cho nhà vô địch sẽ là 100 triệu euro.

Dù đã nhắm đến 10 nhà tài trợ cho giải đấu với mục tiêu hơn 100 triệu đô từ mỗi bên, FIFA vẫn đang gặp khó trong quá trình gọi vốn vì sự vắng mặt của của các ông lớn như Barca, Milan và 1 vài đội Ngoại hạng Anh.

29 đội tham dự FIFA Club World Cup 2024/2025 được xác định.
29 đội tham dự FIFA Club World Cup 2024/2025 được xác định.

Hiện đã có 29 đội tham gia được xác định, trong khi 3 vị trí còn lại sẽ thuộc về nhà vô địch Copa Libertadores và 1 CLB Nam Mỹ có thành tích vào tháng 11 cùng 1 đội MLS.

FIFA Club World Cup giờ đây sẽ được tổ chức 4 năm 1 lần, với lần đổi mới đầu tiên diễn ra ở Mỹ từ ngày 15/06/2025 đến 13/07/2025. Hãy cùng chờ xem liệu Real Madrid có thể đòi lại chức vô địch từ tay Man City sau 1 mùa giải vắng mặt hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd