1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Real Madrid và Barcelona bị cấm tham gia Champions League mùa sau?

Cristian Nguyen

Real Madrid đang chuẩn bị cho trận bán kết Champions League gặp Bayern Munich. Tuy nhiên, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lại đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tham gia giải đấu châu Âu vào mùa tới.

Không chỉ Los Blancos, mà tất cả các CLB Tây Ban Nha, bao gồm Barcelona và Atletico Madrid, đều đối diện với tình huống này. Ngay cả ĐT Tây Ban Nha cũng có thể bị loại khỏi EURO 2024.

Nguyên nhân xuất phát từ sự can thiệp của chính phủ vào hoạt động của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Điều này vi phạm quy định FIFA về sự hoạt động độc lập của các tổ chức bóng đá, không để chính phủ can thiệp.

Theo quy định, đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ bóng đá của một quốc gia sẽ bị cấm tham gia các giải đấu châu lục và quốc tế nếu vi phạm điều này.

real và barca
Real Madrid và Barcelona đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu tại Champions League mùa sau.

Mới đây, chủ tịch Hội đồng Thể thao Tối cao của Tây Ban Nha (CSD) đã gửi thư tới UEFA và FIFA để giải thích về tình huống này.

Thư giải thích rằng chính phủ Tây Ban Nha buộc phải can thiệp vào hoạt động nội bộ của Liên đoàn bóng đá bởi một số lý do đặc biệt.

Sau khi chủ tịch Luis Rubiales từ chức vì vụ bê bối liên quan đến tiền đạo Jenni Hermoso, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục đối mặt với những rắc rối khác khi một số quan chức bị bắt giữ vì hối lộ và nhận hối lộ.

Điều này đã khiến chính phủ Tây Ban Nha phải thành lập một Ủy ban tạm thời để giải quyết những vấn đề đó.

Trong những diễn biến mới nhất, tờ báo AS của Tây Ban Nha đã tiết lộ rằng UEFA và FIFA không cảm thấy hài lòng với lời giải thích được đưa ra. Họ cho rằng chính phủ Tây Ban Nha đã vượt quá giới hạn cho phép.

Mặc dù vậy, họ vẫn cho Xứ sở bò tót cơ hội giải thích khi đưa ra năm câu hỏi. Các câu hỏi bao gồm:

"Ủy ban tạm thời can thiệp vào Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha dựa trên cơ sở pháp lý và tình trạng thực tế nào?.

Ai là người đã thành lập Ủy ban tạm thời và tiêu chí nào đã được sử dụng để lựa chọn thành viên của Ủy ban?.

Nhiệm vụ chính xác của Ủy ban tạm thời là gì?.

Ủy ban tạm thời có quyền lực như thế nào?.

Ủy ban tạm thời có quan hệ như thế nào với các cơ quan ra quyết định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha?".

các cầu thủ real và barca
Hiện tại Real hay Barcelona không thể làm gì mà chỉ có thể chờ câu trả lời tiếp theo của CSD.

Tiếp theo, có hai trường hợp có thể xảy ra. Một là UEFA và FIFA chấp nhận lời giải thích từ Hội đồng Thể thao Tối cao của Tây Ban Nha (CSD).

Họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình một cách cẩn thận, nhưng không đưa ra bất kỳ hình phạt nào đối với Đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ của Tây Ban Nha.

Mặt khác, UEFA và FIFA cũng có thể không chấp nhận lời giải thích và đưa ra án phạt đối với Tây Ban Nha.

Đây sẽ là một trường hợp không mong muốn đối với Real Madrid, Barcelona, Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và những người hâm mộ bóng đá tại Xứ sở bò tót.

Hiện tại, Los Blancos và Barca không thể làm gì ngoài việc chờ đợi câu trả lời tiếp theo từ Hội đồng Thể thao Tối cao của Tây Ban Nha (CSD).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen