1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Real Madrid và Man City 'thống trị' Euro 2024

Jason Todd

“Real Madrid hiện tại là đội mạnh nhất, vì họ đang là nhà vô địch Champions League,” Messi chia sẻ trong 1 cuộc phỏng vấn với Infobae vào đầu tháng 6.

“Nếu nói về kết quả, Real Madrid là đội giỏi nhất, nhưng xét về cách chơi thì tôi sẽ chọn Man City của Pep Guardiola.”

Đúng như Messi nhận xét, Real Madrid và Man City chính là 2 CLB mạnh nhất thế giới hiện tại theo nhiều khía cạnh khác nhau. Và cũng chỉ có đội bóng thủ đô Tây Ban Nha là những người có thể cản trở thầy trò Pep Guardiola ở 3 mùa giải gần nhất.

Real Madrid và Man City là 2 CLB mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại.
Real Madrid và Man City là 2 CLB mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Bên cạnh tài năng của các HLV như Pep Guardiola và Ancelotti, những cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới cũng là mấu chốt rất quan trọng trong thành công của 2 CLB.

Thế nên dễ hiểu nếu có 1 cuộc chiến nho nhỏ đang diễn ra giữa Real Madrid và Man City tại Euro 2024.

Real Madrid và Man City đều góp 10 cầu thủ tại tứ kết Euro 2024. Dù vậy, đội chủ sân Bernabeu phần nào có thể giành chiến thắng ở hạng mục này nếu tính thêm Toni Kroos là cầu thủ của Real Madrid.

Hơn nữa, cả 2 đội đều có 5 lần nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” tính đến thời điểm hiện tại. Nếu bên Man City là De Bruyne (2 lần), Rodri, Manuel AkanjiBernardo Silva; thì Real Madrid cũng có Arda Guler, Luka Modric, RudigerBellingham (2 lần).

Real Madrid và Man City là 2 CLB có nhiều thành công nhất tại Euro 2024 đến lúc này.
Real Madrid và Man City là 2 CLB đang 'thống trị' Euro 2024 đến lúc này.

Bên cạnh Real Madrid và Man City, màn đối đầu giữa La LigaNgoại hạng Anh cũng là cuộc chạm trán tâm điểm tại Euro 2024. Đến nay, các cầu thủ ở 2 giải đấu này đều đã có đến 10 lần nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Ngoài 5 cầu thủ của mỗi Real Madrid, La Liga có thêm 3 cầu thủ của Barca (Gundogan, KoundeTorres), 1 cầu thủ của Bilbao (Nico Williams) và 1 cầu thủ của Valencia (Mamardashvili).

Trong khi các ngôi sao của Ngoại hạng Anh (ngoại trừ Man City) từng vinh dự nhận danh hiệu này là Eriksen (2 lần), Cody Gakpo (2 lần) và Hojbjerg.

Tóm lại, cả Real Madrid và Man City đã cho thấy chất lượng của mình không chỉ ở các giải đấu cấp CLB, mà còn ở cả giải đấu số 1 châu Âu. Rõ ràng việc sở hữu các cái tên chất lượng là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất giúp cả 2 gặt hái thành công.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd