1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Richards chỉ ra 2 'ông kẹ' của Serbia có thể khiến ĐT Anh nếm trái đắng

David Nguyen

Mới đây, cựu danh thủ Micah Richards đã chỉ ra 2 cầu thủ Serbia mà ĐT Anh nên lo ngại nhất trong trận mở màn Euro 2024.

Giải vô địch hàng đầu châu Âu sẽ chính thức khởi tranh cuối tuần này, khi Tam Sư bắt đầu chiến dịch bằng cuộc chạm trán với Đại bàng tại Gelsenkirchen vào chủ nhật.

Đội tuyển Anh đã giành chiến thắng ở mọi trận mở màn tại các giải đấu lớn dưới thời Gareth Southgate. Đại diện đến từ xứ sở sương mù được kỳ vọng sẽ tiếp tục chuỗi thành tích đó tại Đức.

Tuy nhiên, dù xếp hạng thứ 33 trên thế giới, Serbia vẫn được xem là đối thủ đáng gờm nhờ sở hữu đội hình quy tụ một số ngôi sao Premier League, bao gồm thủ môn Đorde Petrovic của Chelsea và tiền vệ Sasa Lukic của Fulham.

Richards đánh giá cao tài năng của Milinkovic-Savic và Mitrovic bên phía Serbia
Richards đánh giá cao tài năng của Milinkovic-Savic và Mitrovic bên phía Serbia.

Trong lúc đang dự đoán kết quả Euro trên podcast The Rest is Football, cựu hậu vệ ĐT Anh Micah Richards đã chỉ ra 2 ngôi sao Serbia sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đội tuyển của họ tiến vào vòng loại trực tiếp.

"Tôi đang nói đến Sergej Milinkovic-Savic. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời!", cựu hậu vệ Manchester City nói.

"Savic đang chơi ở Saudi Arabia nhưng trước đó từng thi đấu cho Lazio. Chàng trai này là một cầu thủ thực sự tài năng. Hầu hết những điều tuyệt vời mà Serbia tạo nên đều có đóng góp của cậu ấy.

Tôi rất tò mò xem liệu họ có thể làm được những gì. Serbia sở hữu dàn nhân sự chất lượng nếu xét trên giấy tờ. Nhưng thực tế, đội tuyển này lại không quá xuất sắc.

Tôi dự đoán Anh và Serbia sẽ kết thúc lần lượt ở vị trí thứ nhất và thứ hai ở bảng C. Ngoài ra, Aleksandar Mitrovic bên phía Đại Bàng cũng là một nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt.

Tôi biết Mitrovic đang chơi ở Saudi Arabia, không cạnh tranh như Premier League, nhưng cậu ấy vẫn sẽ ghi bàn thôi."

Tiền vệ sáng tạo Milinkovic-Savic đã được liên kết với Manchester United trong nhiều năm. Nhưng mùa hè năm ngoái anh lại quyết định chuyển đến Al-Hilal

Ngôi sao sinh năm 1995 đã hoàn thành mùa giải đầu tiên tại Saudi Pro League với 12 bàn thắng và 17 đường kiến tạo trong 44 trận.

Mitrovic đang chơi thăng hoa tại Saudi Arabia
Mitrovic đang chơi thăng hoa tại Saudi Arabia.

Trong khi đó, Mitrovic nổi lên khi có khoảng thời gian gần 6 năm gắn bó với Fulham. Chàng tiền đạo người Serbia đã ghi được tổng cộng 111 bàn thắng ở Premier League và Championship.

Dẫu vậy, Mitrovic đã rời Craven Cottage hồi mùa hè trước. Chân sút 29 tuổi cũng gia nhập Al-Hilal, ghi được 40 bàn và đóng góp 8 pha kiến tạo trong 43 trận đấu. 

Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Serbia với 58 bàn sau 91 lần ra sân.

Hãy cùng chờ xem liệu Đại Bàng có thể tạo nên bất ngờ ở trận đấu với đội tuyển Anh tại Euro vào chủ nhật tới hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen