1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rio Ferdinand chỉ ra nguyên do khiến David Moyes thất bại ở Man United

Dau Archie

Cựu hậu vệ Rio Ferdinand đã nói về những sai lầm của Manchester United dưới thời David Moyes.

Sau nhiệm kỳ 27 năm của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford, HLV David Moyes đảm nhận vị trí huấn luyện viên của Quỷ đỏ vào năm 2013.

Tuy nhiên, cựu thuyển trưởng Everton đã bị sa thải vào tháng 4/2014 khi mới nhậm chức được 10 tháng, khiến Man Utd mắc kẹt ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trước khi Louis van Gaal lên thay ông vào mùa hè, Moyes chỉ giành được 27 chiến thắng sau 51 trận đấu.

David Moyes
David Moyes thất bại toàn tập ở Man United.

Rio Ferdinand là nhà vô địch Premier League 6 lần từng làm việc dưới thời Ferguson hơn 10 năm, đã tiết lộ những vấn đề nảy sinh khi Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng.

Cựu hậu vệ này cảm thấy có điều gì đó không ổn trong phương pháp huấn luyện của Man United khi họ tập trung nhiều hơn vào đối phương.

Anh nói: "Là một người chuyên nghiệp, tôi muốn ông ấy [Moyes] làm tốt và chắc chắn bạn sẽ cho họ thời gian và cơ hội. Nhưng có một số điều bạn thấy không đúng lắm.

Tôi nghĩ chúng tôi luôn tập trung quá nhiều vào đối thủ trong quá trình tập luyện. Chúng tôi là Man Utd, họ phải lo lắng về chúng tôi nhiều hơn.

Điều đó làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của chúng tôi, làm xuất hiện nỗi sợ hãi và ảnh hưởng đến toàn đội cũng như các cầu thủ trẻ.

Tất cả đều là nói về những gì đối thủ sẽ làm, tại sao không phải là những gì chúng ta sẽ làm?

Đó là nguyên do chính, tôi nghĩ cần phải có sự chuyển dịch lớn hơn từ tư duy HLV Everton sang tư duy HLV Man Utd. Phải là cách các nhà vô địch suy nghĩ."

David Moyes
Man United là đội bóng quá tầm so với David Moyes.

Tuy nhiên, Ferdinand cho biết anh có thiện cảm với HLV người Scotland. Anh nói:

"Nhưng thực sự tôi vẫn thấy tiếc cho David Moyes vì ​​ông phải phải 'mang đôi giày quá cỡ', từ Everton đến Man Utd là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Ngay cả Mourinho cũng có thể gặp khó khăn khi tiếp quản sau Sir Alex, nên việc nghĩ rằng đây là một bước đi dễ dàng đối với Moyes là điều điên rồ."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie