1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rio Ferdinand có 'thần dược' giải quyết chấn thương của Luke Shaw

Vanichi

Anh đã giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu với Serbia nhờ bàn thắng duy nhất của Jude Bellingham. Tuy nhiên, màn trình diễn của Tam sư vẫn chưa khiến người hâm mộ thỏa mãn.

Ở hàng thủ, hậu vệ phải Kieran Trippier đã vật lộn với chấn thương trong hiệp 2. Cùng lúc đó, hậu vệ trái Luke Shaw vẫn chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương gân kheo.

Trong bối cảnh đó, Rio Ferdinand đã đưa ra một ý tưởng táo bạo, sau trận đấu đầu tiên của tuyển Anh tại Euro 2024: Sử dụng Bukayo Saka như một hậu vệ trái nếu Anh gặp vấn đề về nhân sự ở vị trí này.

Ferdinand cho rằng nếu Trippier và Shaw không thể ra sân trong trận đấu tiếp theo với Đan Mạch, Saka sẽ là người thay thế lý tưởng cho vị trí hậu vệ trái.

Rio Ferdinand và Saka
Rio Ferdinand muốn Southgate cho Saka đá hậu vệ cánh trái.

Ông tin rằng cầu thủ của Arsenal có thể tham gia tấn công hiệu quả khi có bóng, đồng thời vẫn đảm bảo sự an toàn cần thiết cho mặt trận phòng ngự. Ferdinand nói thêm:

"Nếu Shaw không bình phục, tuyển Anh chắc chắn gặp rắc rối lớn. Tôi nghĩ nên đưa Saka vào vị trí hậu vệ trái để thay thế Luke Shaw. Cậu ấy sẽ khiến cánh trái của ĐT Anh nguy hiểm hơn khi có bóng."

Ferdinand rất ấn tượng với màn trình diễn của Saka trước Serbia, đặc biệt là khả năng tấn công dọc biên của anh. Tuy nhiên, ông cũng nhận thấy Saka gặp khó khăn khi tuyển Anh phải chịu áp lực trong hiệp 2. Huyền thoại của Man United chia sẻ thêm:

"Các hậu vệ cánh của Serbia đã gây rất nhiều khó khăn cho Saka. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy rằng cậu ấy rất giỏi. Trong 45 phút đầu tiên, Saka đã linh hoạt trong việc bó vào trung lộ và chơi dọc biên.

Các hậu vệ của Serbia đã không thể bắt bài cậu ấy. Tuy nhiên, Saka đã đánh mất chính mình trong hiệp 2 và gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của đối phương."

Ý tưởng cho Saka chơi ở vị trí hậu vệ trái của Rio Ferdinand là hoàn toàn có cơ sở. Chân chạy cánh 22 tuổi đã có kinh nghiệm đá hậu vệ trái khi thi đấu cho Arsenal trong mùa giải 2020/21.

Saka lúc đó đã phải đảm nhiệm vai trò này do Kieran Tierney và Sead Kolasinac không thể ra sân. Tiền đạo của Arsenal chia sẻ thêm:

"Đó không phải là vị trí sở trường của tôi, nhưng Mikel Arteta đã hướng dẫn tôi cách chơi như một hậu vệ trái. Tôi đã học được rất nhiều về vị trí đầy mới mẻ này.

Vị trí sở trường của tôi chạy cánh trái, tôi cũng tham gia phòng ngự khi không có bóng, việc từng đá như một hậu vệ đã giúp ích cho tôi rất nhiều khi phòng thủ."

Saka và Tierney
Saka từng đá hậu vệ trái thay cho Tierney trong màu áo Arsenal.

Liệu Southgate có nghe theo lời khuyên của Ferdinand và sử dụng Saka ở vị trí hậu vệ trái trong trận đấu với Đan Mạch? Câu trả lời sẽ được hé lộ vào 23h00 ngày 20/6 theo giờ Việt Nam.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi