1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rio Ferdinand trách Southgate 'ghẻ lạnh' sao trẻ của Man United và Chelsea

Vanichi

Jude Bellingham đã giúp ĐT Anh có chiến thắng tối thiểu trước Serbia, nhờ cú đánh đầu tuyệt vời ở phút thứ 13. Tam sư kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp một và tỏ ra rất khao khát ghi thêm bàn thắng.

Sự kiểm soát của tuyển Anh trở nên lỏng lẻo hơn trong hiệp 2, khi Serbia dần lấy lại thế trận và thi đấu tốt hơn. Ở cuối trận, Jordan Pickford đã phải thực hiện một pha cứu thua xuất thần để giữ lại chiến thắng cho ĐT Anh.

Conor Gallagher được tung vào sân khi trận đấu còn 20 phút để giúp tuyển Anh kiểm soát thế trận. Kobbie Mainoo cũng được vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu đã trôi qua 86 phút. Tuy nhiên, ngôi sao của ChelseaCole Palmer lại không được vào sân.

Mainoo và Palmer
Mainoo và Palmer đều có phong độ cao nhưng đã không được đá chính cho tuyển Anh.

Sau trận đấu, Rio Ferdinand đã chia sẻ ý kiến về những quyết định thay người của ĐT Anh. Ông tin rằng Mainoo và Palmer sẽ giúp tuyển Anh thi đấu tốt hơn nếu được đá chính trước Serbia.

Huyền thoại của Man United đã thắc mắc tại sao 2 cầu thủ trẻ nói trên không được thi đấu nhiều hơn. Trong buổi phát sóng trên đài BBC, ông nói:

"Tuyển Anh cần kiểm soát thế trận hơn một chút. Kobbie Mainoo có lẽ nên vào sân sớm hơn. Còn Cole Palmer, cậu ấy có sự tự tin và kỹ năng giữ bóng tốt. Palmer sẽ giúp tuyển Anh kiểm soát trận đấu, giống như Tadic đã làm cho Serbia."

Cesc Fabregas, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha, cũng không mấy ấn tượng với màn trình diễn của Tam sư trong hiệp 2. Ông cho rằng việc Southgate cho các cầu thủ chơi thiên về phòng ngự đã khiến tuyển Anh mất thế trận, Fabregas nhận định:

"Nếu bạn đưa vào sân một tiền vệ phòng ngự hoặc hậu vệ để bảo vệ kết quả, các cầu thủ sẽ cảm nhận được điều đó và bắt đầu chơi lùi lại.

Nhưng nếu bạn đưa một cầu thủ tấn công như Palmer vào sân, các cầu thủ sẽ thoải mái hơn và kiểm soát bóng ở 1/3 cuối sân tốt hơn."

Fabregas và Rio Ferdinand
Fabregas và Rio Ferdinand không đồng ý với quyết định thay người của Southgate.

ĐT Anh sẽ tiếp tục chiến dịch Euro 2024 bằng trận đấu với Đan Mạch vào tối 20/6. Gareth Southgate và các học trò sẽ kết thúc vòng bảng sau cuộc đối đầu với Slovenia vào ngày 26/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi