1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rivaldo chỉ ra yếu tố sẽ giúp Dortmund hạ đo ván Real ở chung kết C1

David Nguyen

Huyền thoại Rivaldo đã lên tiếng ủng hộ Borussia Dortmund đánh bại Real Madrid ở chung kết Champions League tại Wembley vào rạng sáng chủ nhật tới.

“Los Blancos” đã lọt tới trận đấu cuối cùng ở sân chơi danh giá nhất châu Âu lần thứ 18 trong lịch sử sau cuộc lội ngược dòng trước Bayern Munich, đại kình địch của Dortmund ở Bundesliga, tại bán kết.

Trong khi đó, đoàn quân Edin Terzic đã xuất sắc loại Paris Saint-Germain để tiến vào chung kết với tỷ số chung cuộc 2-0 sau hai lượt trận.

Dựa vào thành tích thi đấu ở mùa giải vừa qua và kinh nghiệm tại trời Âu, Real Madrid là ứng viên nặng ký để tiếp tục vô địch Champions League dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

Kền kền trắng đã có lần thứ 36 vô địch La Liga, sau khi hoàn thành giải quốc nội với khoảng cách 10 điểm so với đại kình địch Barcelona.

Dortmund sẽ chạm trán Real Madrid ở chung kết Champions League
Dortmund sẽ chạm trán Real Madrid ở chung kết Champions League.

Borussia Dortmund thì tỏ ra không thực sự xuất sắc ở Bundesliga. Thầy trò Terzic chỉ xếp thứ 5, kém 27 điểm so với nhà vô địch Bayer Leverkusen

Tuy nhiên, đội bóng áo vàng đen lại gây ấn tượng ở cúp châu Âu. Giờ đây, Dortmund đang đứng trước cơ hội vô địch Champions League lần thứ hai trong lịch sử.

Lần xuất hiện gần nhất của Dortmund trong một trận chung kết C1 châu Âu là vào năm 2013, khi họ thua Bayern Munich với tỷ số 2-1 tại chính Wembley. 

Huyền thoại bóng đá người Brazil, Rivaldo, đã lên tiếng ủng hộ “Die Borussen” nâng cao chiếc cúp tai voi.

"Real là ứng viên hàng đầu cho trận chung kết," cựu danh thủ 52 tuổi nói với Betfair. 

"Vài tuần trước, tôi đã nói rằng trận chung kết sẽ là cặp đấu giữa Real Madrid và Dortmund. Vì vậy, tôi đã đúng về trận chung kết!

Tuy nhiên, tôi cũng từng nói rằng nhà vô địch sẽ là đại diện tới từ nước Đức. Mặc dù Madrid được đánh giá cao hơn, nhưng Borussia đang tiến đến Wembley với niềm tin mãnh liệt.

Rivaldo dự đoán Dortmund sẽ vô địch Champions League
Rivaldo dự đoán Dortmund sẽ vô địch Champions League.

Dortmund hiểu giải đấu này, họ có thể đối phó với những trận đấu khó khăn. Chúng ta đã thấy điều đó ở cuộc đối đầu với PSG, khi đội bóng nước Đức giành chiến thắng ở cả hai lượt trận.

Dù Real Madrid mạnh ra sao, tôi vẫn đặt niềm tin vào việc Borussia Dortmund sẽ bước lên ngôi."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen