1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Roberto Mancini chỉ trích đồng đội của Ronaldo vì từ chối ĐT Ả Rập Xê Út

Dau Archie

HLV Roberto Mancini của Ả Rập Xê Út chỉ trích các cầu thủ rời tuyển trước Asian Cup, đồng thời cho biết ông chỉ muốn các cầu thủ sẵn sàng chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Roberto Mancini trả lời phỏng vấn
Mancini chỉ trích cầu thủ Ả Rập Xê Út.

Thủ môn Nawaf Al-Aqidi (Al Nassr), tiền vệ Salman Al-Faraj (Al Hilal) và hậu vệ cánh Sultan Al-Ghannam (Al Nassr) đã bị Mancini loại trước giải đấu cấp châu lục ở Qatar. HLV người Ý cho biết họ đều có tên trong danh sách triệu tập ban đầu.

"Họ có tên trong danh sách triệu tập. Salman nói với tôi rằng anh ấy không muốn chơi trong các trận giao hữu. Tôi đã hỏi Sultan và anh ấy cũng nói không vui", Mancini chia sẻ với các phóng viên trước trận mở màn vòng bảng gặp Oman.

"Các cầu thủ không quyết định họ có thi đấu hay không, tôi mới là người quyết định. Nawaf nói sẽ tập trung cùng tuyển nhưng ngày hôm sau, anh ấy nói rằng anh ấy không muốn đến nữa. Chúng tôi đã cố gắng nói chuyện với anh ấy để đưa vào danh sách đăng ký.

Ba ngày trước, anh ấy đến gặp huấn luyện viên thủ môn của chúng tôi và nói 'Tôi không muốn ở lại đây nếu tôi không được thi đấu'. Tôi chỉ muốn những cầu thủ chiến đấu cho đất nước của họ."

Roberto Mancini
Roberto Mancini bất ngờ khi các cầu thủ từ chối đội tuyển.

Mancini là người đã có một sự nghiệp huấn luyện nổi tiếng với các danh hiệu ở cấp câu lạc bộ cũng như chức vô địch châu Âu với ĐT Ý vào năm 2021. Ông cho biết mình chưa bao giờ thấy các cầu thủ từ chối tham gia đội tuyển quốc gia.

"Tôi không hiểu nổi một cầu thủ trẻ từ chối đội tuyển vì không biết liệu mình có thi đấu hay không. Đội tuyển quốc gia không phải là một câu lạc bộ, đó là đất nước của bạn. Bạn đại diện cho tất cả người dân ở đất nước mình", Mancini nói thêm.

"Bạn sẽ rất vui nếu là thành viên của tập thể này. Đây là một chuyện rất kỳ lạ và là lần đầu tiên tôi thấy. Nhưng chúng tôi đã tìm được những phương án thay thế."

Đội tuyển Saudi Arabia dự Asian Cup không có nhiều kinh nghiệm như đội hình từng gây sốc trước Argentina ở vòng bảng World Cup 2022.

Mancini nói: “Chúng tôi đã có hai tuần để làm việc với các cầu thủ. Chúng tôi biết tất cả các cầu thủ đến từ Oman đều chơi thường xuyên ở giải VĐQG và có lẽ họ mạnh hơn. Nhưng chúng tôi hài lòng với những cầu thủ mình có, họ muốn chiến đấu vì đất nước của mình.

Oman có những tiền đạo và tiền vệ giỏi, họ rất nguy hiểm trong tấn công. Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie