1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Roberton Martinez không dám để Ronaldo dự bị?

Jason Todd

Cristiano Ronaldo không xứng đáng đá chính cho ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2024.

Đó là quan điểm của Gabby Agbonlahor với talkSPORT. Cựu tiền đạo nổi tiếng 1 thời Ngoại hạng Anh tin rằng Ronaldo có thể là trở ngại của Bồ Đào Nha trong hành trình chinh phục chiếc cúp bạc châu Âu.

Trước đó, Bồ Đào Nha đã rất vất vả mới có thể ngược dòng thắng lợi CH Séc 2-1 ở trận mở màn, với pha phản lưới của Robin Hranac và bàn thắng của Francisco Conceicao ở những phút bù giờ.

Bồ Đào Nha vất vả đánh bại CH Séc ở trận mở màn.
Bồ Đào Nha vất vả đánh bại CH Séc ở trận mở màn.

Ronaldo cũng chơi đủ 90 phút trận đấu hôm ấy. Dù Bồ Đào Nha đã chiến thắng, Agbonlahor không ngần ngại nhận xét Ronaldo là trở ngại lớn nhất của nhà vô địch Euro 2016.

“100% luôn nhé!”, Agbonlahor nói. “Thành thật mà nói, tôi sẽ bị chỉ trích vì nói ra điều này. Nhưng xem trận đấu ấy, tôi nghĩ ‘cậu ấy không còn là Ronaldo của ngày xưa nửa rồi, và họ đang tung những đường tạt sớm vào vòng cấm vì tin rằng có cậu ấy ở đó.

Họ đang cố gắng tìm kiếm cậu ấy ‘thoát ẩn thoát hiện’ sau hậu vệ đội bạn và thực hiện những đường tạt bóng. Nhưng họ dường như không thật sự tin tưởng cậu ấy nữa. Thế nên tôi nghĩ rằng Ronaldo không nên đá chính.

Ronaldo có thể vào sân trong 20 phút cuối… Bạn có Felix, Jota, người đã từng chơi ở vị trí tiền đạo cắm trước đây. Có cảm giác như Roberto Martinez sợ bỏ rơi Ronaldo. Liệu đó có phải là vấn đề bàn luận sau Euro 2024 hay không?”

Agbonlahor tin rằng Ronaldo không nên đá chính cho ĐT Bồ Đào Nha.
Agbonlahor tin rằng Ronaldo không nên đá chính cho ĐT Bồ Đào Nha.

Dẫu vậy, Roberto Martinez vẫn có lý do của riêng mình khi xếp Ronaldo đá chính. Ở tuổi 39, huyền thoại Real Madrid vẫn là chân sút số 1 của Bồ Đào Nha ở vòng loại (10 bàn), cũng như vừa trải qua mùa giải 2023/24 với hiệu suất ghi bàn vượt trội.

Trong khi Goncalo Ramos vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng ở các trận giao hữu trước thềm Euro 2024. Đáng chú ý, màn trình diễn đó chỉ là nối tiếp của các trận đấu thất vọng khác trong mùa giải đầu tiên khoác áo PSG.

Tóm lại, đúng là Ronaldo không còn xuất sắc như xưa, nhưng anh vẫn là lựa chọn rất đáng tin cậy nếu nhìn vào đội hình Bồ Đào Nha.

Ronaldo vẫn là lựa chọn khá hợp lý với ĐT Bồ Đào Nha.
Ronaldo vẫn là lựa chọn khá hợp lý với ĐT Bồ Đào Nha.

Màn ăn mừng của anh khi Conceicao ghi bàn đã cho thấy anh đang nhiệt huyết hơn bao giờ hết để giúp Selecao bước lên đỉnh vinh quang, như những gì từng diễn ra tại Euro 2016.

Với 3 cú sút trúng đích ở trận mở màn Euro 2024 nhưng chưa thành công, Ronaldo chắc chắn rất muốn chứng minh những hoài nghi hướng về mình là sai và phá sâu thành tích ghi 130 bàn cho Bồ Đào Nha.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd