1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rodri bị điều tra khẩn vì... đùa không vui

Vanichi

Căng thẳng đang leo thang sau lễ ăn mừng chức vô địch của ĐT Tây Ban Nha, sau khi tiền vệ Rodri của Man City bị cáo buộc tuyên truyền thông điệp gây tranh cãi về vấn đề lãnh thổ.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức mở cuộc điều tra đối với Rodri sau khi nhận đơn khiếu nại từ Liên đoàn Bóng đá Gibraltar.

Rodri ăn mừng vô địch Euro
Rodri đã có những lời lẽ không đúng mực tại lễ mừng công của ĐT Tây Ban Nha.

Nguyên nhân là do cầu thủ 28 tuổi của La Roja đã hát bài hát "Gibraltar thuộc về Tây Ban Nha", trong lễ ăn mừng chức vô địch Euro 2024 cùng người đồng đội Alvaro Morata. Rodri cũng đồng thời kêu gọi các cổ động viên cùng hát theo với anh, khiến phía Gibraltar vô cùng tức giận.

Hành động này đã gây phẫn nộ cho những người hâm mộ bóng đá và người dân Gibraltar. Vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh nằm ở bờ biển phía nam Tây Ban Nha và thuộc quyền kiểm soát của Anh từ năm 1713.

Ngoài trường hợp của Rodri, UEFA đã từng áp dụng hình phạt nghiêm khắc với các cầu thủ có hành động ăn mừng liên quan đến chính trị tại Euro 2024.

Trung vệ Merih Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ bị cấm thi đấu 2 trận vì ăn mừng phản cảm sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Áo ở vòng 1/8. Tiền đạo của Albania, Mirlind Daku cũng bị cấm thi đấu 2 trận sau màn ăn mừng quá khích ở trận hòa 2-2 của Albania trước Croatia.

Rodri nâng cúp Euro
Rodri sẽ phải đối mặt với những cuộc điều tra từ UEFA.

Rodri hiện đối mặt với án phạt nặng nếu bị xác định có hành động gây xúc phạm nghiêm trọng. UEFA khẳng định sẽ không nhân nhượng cho bất kỳ cá nhân nào lợi dụng các sự kiện thể thao để tuyên truyền những thông điệp chính trị gây tranh cãi.

Liệu Rodri có bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu trừng phạt? Hành động của anh có ảnh hưởng đến sự nghiệp tại Man City? Hãy cùng chờ xem kết quả của cuộc điều tra.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi