1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rodri chê Arsenal không có bản lĩnh của một nhà vô địch

Gnoud

Tiền vệ Rodri thẳng thừng chỉ trích cách tiếp cận của Arsenal khi đối đầu Manchester City tại Etihad, đồng thời khẳng định điều này là yếu tố quyết định đến cuộc đua vô địch.

Lần lượt Phil Foden và Rodri tỏa sáng giúp đội chủ sân Etihad đánh bại West Ham với tỷ số chung cuộc 3-1, qua đó trở thành CLB đầu tiên của bóng đá Anh vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp. 

Ngay sau đó, nhiều chuyên gia và CĐV cho rằng thất bại của Arsenal trước Aston Villa chính là chìa khóa giúp thầy trò Pep Guardiola làm nên lịch sử.

Tuy nhiên Rodri lại không nghĩ vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định trận hòa 0-0 tại Etihad của Pháo Thủ mới là nguyên nhân khiến họ đánh mất chức vô địch vào tay Man City.

Rodri tỏa sáng góp phần đưa Man City đến với chức vô địch thứ 4 liên tiếp.
Rodri tỏa sáng góp phần đưa Man City đến với chức vô địch thứ 4 liên tiếp.

Khi được phóng viên Optus Sport hỏi làm thế nào mà đội nhà có thể liên tiếp giành chiến thắng, Rodri nhấn mạnh: "Thành thật mà nói, tôi nghĩ nó nằm ở đây [chỉ vào đầu]. Đó là bản lĩnh và tâm lý chiến đấu.

Arsenal cũng rất xứng đáng, họ đã có một mùa giải tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ sự khác biệt nằm ở đây [tiếp tục chỉ vào đầu].

Khi Arsenal đến và đối mặt với chúng tôi tại Etihad, tôi nhìn họ và nghĩ: 'À, những kẻ này không muốn đánh bại chúng ta, họ chỉ muốn hòa'. Man City không bao giờ thi đấu với một tinh thần như vậy.

Một khi bạn cho chúng tôi 1 điểm, chúng tôi sẽ thắng 7, 8 trận cuối cùng dù biết điều đó rất khó khăn. Vì vậy, tôi nghĩ chiến thắng phụ thuộc rất nhiều vào ý chí chiến đấu."

Rodri khẳng định Arsenal không có tinh thần và tâm lý chiến đấu
Rodri khẳng định Arsenal không có tinh thần và tâm lý chiến đấu.

Thực tế, Arsenal đã thể hiện rõ ý định cầm hòa Man City ở trận đấu hồi cuối tháng 3. Họ chỉ cầm bóng 27% và thực hiện 269 đường chuyền trong suốt 90 phút thi đấu.

Đáng chú ý, Pháo Thủ khi đó chỉ hơn đối trọng của mình 1 điểm, và họ không biết rằng Man City cực kỳ nguy hiểm ở giai đoạn nước rút. Chỉ cần một cú sẩy chân, thầy trò Arteta sẽ mất tất cả.

Mọi thứ diễn ra đúng như những gì Rodri suy nghĩ. Kể từ sau trận hòa tại Etihad, thầy trò Pep Guardiola toàn thắng 9 vòng đấu cuối và lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn thuyết phục.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud