1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rodri tiết lộ bí mật giúp Tây Ban Nha 'bỏ túi' chức vô địch Euro 2024

Vanichi

Tây Ban Nha sẽ mở màn Euro 2024 bằng trận đấu với Croatia tại sân Olympiastadion, Berlin vào 23h00 tối nay theo giờ Việt Nam. Tiền vệ Rodri đã khẳng định rằng điều quan trọng duy nhất lúc này là chiến thắng.

Rodri đang giữ chức đội trưởng của La Roja tại Euro 2024. Anh sẽ có lần thứ 51 khoác áo đội tuyển trong trận gặp Croatia tối nay.

Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, tiền vệ của Man City nhắn nhủ các đồng đội rằng đã đến lúc từ bỏ lối chơi Tiki Taka.

Rodri không ngại chia sẻ ý kiến về cách các đội bóng nên thi đấu. Thông điệp của anh dành cho ĐT Tây Ban Nha rất rõ ràng: Tất cả các cầu thủ phải đặt mục tiêu giành chiến thắng lên hàng đầu.

Rodri phỏng vấn
Rodri cho rằng Tây Ban Nha cần tìm ra lối chơi mới để chiến thắng.

Khi được hỏi về cách Tây Ban Nha nên thi đấu tại Euro lần này, Rodri đáp:

"Chúng tôi cần một triết lý bóng đá mới có thể dẫn đến chiến thắng. Mỗi đội đều có những điểm mạnh riêng và chơi theo những cách khác nhau.

Sẽ là sai lầm nếu nghĩ rằng bạn có thể giành chiến thắng chỉ với một phong cách chơi duy nhất. Tây Ban Nha phải thay đổi và thích nghi với từng đối thủ.

Tôi hy vọng cả đội sẽ kiểm soát được trận đấu với Croatia, nhưng quan trọng nhất là phải tìm ra được lối chơi dẫn đến chiến thắng."

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2008 và 2012, nhưng họ lại không thể vượt qua vòng 16 đội ở 4 trong 5 kỳ Euro gần đây. Rodri nhấn mạnh:

"Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng và chứng tỏ rằng Tây Ban Nha có thể vô địch Euro một lần nữa. Cả đội không nghĩ về bất cứ điều gì khác ngoài chức vô địch.

Chúng tôi cần thi đấu tốt ngay từ phút đầu tiên, cả đội không được phép sơ suất. Tôi hy vọng toàn đội sẽ thi đấu mạnh mẽ liên tục trong 90 phút."

Tây Ban Nha sẽ thiếu vắng trung vệ Aymeric Laporte, do cầu thủ này đang hồi phục chấn thương cơ. HLV Luis de la Fuente cho biết:

"Laporte ấy có thể thi đấu được, nhưng chúng tôi sẽ cho anh ấy nghỉ ngơi và để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Ý. Nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, anh ấy sẽ ra sân ngay lập tức.

Laporte không bị chấn thương, anh ta chỉ gặp một số vấn đề về cơ bắp. Tôi quyết định cho anh ấy nghỉ để phòng ngừa nguy cơ chấn thương."

Laporte
Laporte sẽ không ra sân trong trận đấu với Croatia.

Trong khi Laporte phải ngồi dự bị, thần đồng 16 tuổi của BarcelonaLamine Yamal có vẻ sẽ được ra sân ngay từ đầu. De La Fuente nói:

"Cậu ấy là một chàng trai trẻ có tài năng xuất chúng. Yamal là một món quà từ Chúa, rất ít cầu thủ có tài năng như cậu ta."

Tây Ban Nha rơi vào bảng tử thần nơi có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Ý, Croatia cùng ẩn số mang tên Albania. Vì vậy, họ sẽ cần phải có được kết quả thuận lợi nhất ngay từ trận đấu đầu tiên.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi