1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rodri và những con số xứng đáng cho đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất EPL

Vanichi

Danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League vừa được công bố vào hôm qua. Những Martin Odegaard, Declan Rice, Phil Foden, hay thậm chí là Ollie Watkins… đều có tên trong danh sách.

Tuy nhiên, điều đáng nói đến ở đây là Rodri, tiền vệ phòng ngự được đánh giá là xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện tại, lại không có tên trong danh sách trên.

Việc tiền vệ người Tây Ban Nha không được đề cử đã gây ra nhiều tranh cãi. Bởi vì Rodri chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất ở mọi chiến dịch của The Citizens.

cầu thủ hay nhất EPL 2023/2024
Rodri không có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League.

Anh đã đưa đội chủ sân Etihad bay cao trên BXH Premier League, cũng như là tiến vào trận chung kết FA CupNhững cầu thủ như Haaland hay Foden đã chơi rất nổi bật trong màu áo Man City, nhưng chính Rodri mới là người tạo ra sự ổn định cho The Citizens.

Không có tiền vệ phòng ngự này trong đội hình, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Ba trận thua tại giải quốc nội khi thiếu vắng Rodri đã chứng minh điều đó. Khi cầu thủ 27 tuổi này ra sân, Nửa xanh thành Manchester đã không thua trận nào, kể từ trận thua 0-1 trước Tottenham vào tháng 2 năm ngoái.

Về màn trình diễn cá nhân, Rodri đang đứng đầu về số đường chuyền chính xác (3053) ở Premier League mùa này. Anh giúp The Citizens có tỷ lệ cầm bóng trung bình tốt nhất (65,9%) giải đấu.

Nhờ khả năng cầm bóng của anh, Man City mới có thể chơi áp đặt trước mọi đối thủ, kể cả Real Madrid.

Với tỷ lệ chuyền bóng thành công là 92,3%, tuyển thủ Tây Ban Nha có thể dễ dàng tìm thấy đồng đội ở bất cứ đâu, dù đó là những đường chuyền ngắn để duy trì lối chơi, hay chuyền dài để giúp Man City chuyển trạng thái.

Rodri luôn có 6 đến 9 đường bóng dài chính xác mỗi trận, khá nhiều so với bất kỳ cầu thủ nào khác ở giải đấu cao nhất nước Anh mùa này.

Tiền vệ 27 tuổi được xem là cỗ máy thu hồi bóng số một của Man City. Anh được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình vào lúc này. Rodri có 64 pha tắc bóng, xếp thứ 32 tại Premier League 2023/2024.

Rodri mới chính là cầu thủ xuất sắc nhất của The Citizens.

Anh cũng đã thực hiện 116 tình huống thu hồi bóng, nhiều thứ 3 tại EPL 2023/2024, góp phần không nhỏ vào sự thống trị của Man City. Guardiola trước đây đã mô tả Rodri như sau:

“Anh ấy là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Bạn sẽ khó tìm được người giỏi hơn Rodri vào lúc này.”

Bất chấp màn trình diễn cá nhân xuất sắc và nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn, Rodri vẫn vắng mặt trong danh sách rút gọn 8 cầu thủ xuất sắc nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Việc tiền vệ mang áo số 16 của Man City không được đề cử chắc chắn sẽ đặt ra nhiều cầu hỏi về tính công bằng của giải thưởng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi