1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rodrygo rời sân tập, HLV Ancelotti lên tiếng trấn an người hâm mộ trước trận Derby Madrid khó khăn

Jason Todd

Sau chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid sẽ trở lại vào rạng sáng mai trong trận Derby Madrid ở Vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Cách đây đúng một tuần, Los Blancos đã xuất sắc vượt qua chính đối thủ Atletico Madrid trong một trận chiến đầy căng thẳng kéo dài 120 phút ở Bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Phải nhờ đến bàn thắng gỡ hòa quan trọng của Carvajal ở những phút cuối trận cùng các pha lập công của Joselu và Brahim Diaz, Los Blancos mới có thể đánh bại “gã hàng xóm khó ưa” với tỉ số 5-3 chung cuộc.

Rodrygo Goes Carlo Ancelotti
HLV Ancelotti xác nhận Rodrygo vẫn sẽ góp mặt trong trận Derby Madrid sắp tới.

Và HLV Ancelotti không ngần ngại che giấu sự háo hức sẽ tái lập lại kỳ tích đó vào ngày mai, nhưng khác là trận đấu lần này sẽ được diễn ra ở sân nhà Atletico Madrid, SVĐ Wanda Metropolitano. Vì vậy, đây chắc chắn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào.

Chia sẻ với giới truyền thông ở phần họp báo trước trận đấu, chiến lược gia người Ý phát biểu:

“Toàn đội vẫn ổn. Ngày mai sẽ là một đấu khó đoán vì Atletico luôn là một đối thủ rất khó đối phó. Thậm chí mọi còn có thể trở nên phức tạp hơn vì họ đang có thành tích thi đấu rất tốt trên sân nhà.”

Bên cạnh đó, có không ít lo ngại rằng Rodrygo có thể bỏ lỡ trận đấu ngày mai khi tiền đạo người Brazil đã vắng mặt trong buổi tập hôm nay cùng các đồng đội. Nhưng vị HLV 64 tuổi liền xoa dịu người hâm mộ: “Rodrygo cần thêm một ngày tập luyện nhẹ nhàng nhưng cậu ấy sẽ sẵn sàng cho ngày mai.”

Rodrygo đã trở lại với phong độ tốt nhất và cậu ấy vẫn đang thi đấu rất tốt,” Don Carlo tiếp tục chia sẻ.

Khi được hỏi về kế hoạch xoay tua cho trận đấu ngày mai, HLV Ancelotti trả lời: “Rõ ràng là tôi sẽ tung ra đội hình tối ưu nhất hiện có và vẫn phải lưu tâm đến thể lực của các cầu thủ.”

Joselu ăn mừng vs Atletico Madrid
Real Madrid đánh bại Atletico Madrid sau 120 phút căng thẳng ở Bán kết Siêu cúp TBN.

Bất chấp gặp phải không ít ca chấn thương nghiêm trọng ở mùa giải năm nay, Real Madrid đến nay vẫn đang bay cao với mạch 20 trận bất bại trên mọi trường. Thảo luận về thành tích này, HLV người Ý nói:

“Thật khó để nói đâu là mấu chốt giúp toàn đội có thành tích tốt như hiện tại vì dù gặp nhiều chấn thương, may mắn là chúng tôi đã kiểm soát được. Cường độ tập luyện rất tốt và điều đó giúp chúng tôi có được thể trạng rất tốt.”

Bên cạnh Rodrygo, Brahim Diaz, Valverde cùng Vini Jr. chính là những cái tên vẫn đang để lại nhiều dấu ấn ở mùa giải năm nay. Nếu Diaz đa phần đều mang lại sự khác biệt mỗi khi có mặt trên sân thì Valverde chính là một sự lựa chọn đa năng có thể giải quyết nhiều vấn đề ở hệ thống tiền vệ khá mới của Real Madrid trong mùa giải năm nay. 

Trong khi đó, Vini Jr. cũng sớm đánh dấu sự trở lại bằng những màn trình diễn ấn tượng ở Siêu cúp Tây Ban Nha vừa qua, đặc biệt là cú hat-trick trong chiến thắng trước Barca tại trận chung kết vừa qua. 

“Brahim trở về từ Milan với nhiều trải nghiệm hơn về mặt chiến thuật và phong cách thi đấu. Cậu ấy nổi bật trong không gian hẹp và rất quan trọng với chúng tôi trong hệ thống phòng ngự. Cậu ấy đã làm tốt ở mọi vị trí và đang giúp đỡ toàn đội rất nhiều,” HLV Ancelotti nhận xét.

“Vị trí của Valverde không thật sự rõ ràng vì cậu ấy thừa nhận không hề quan tâm đến việc tôi bố trí cậu ấy ở đâu. Điều quan trọng là cậu ấy ra sân và giúp toàn đội có được kết quả tốt nhất.”

“Vini Jr. đã trở lại với phong độ tốt nhất. Cậu ấy ghi bàn theo nhiều cách khác nhau trong trận El Clasico cũng như đang thích nghi với việc thi đấu ở trung lộ nhiều hơn. Điều đó giúp cậu ấy trở nên nguy hiểm hơn vì khó mà bị bắt bài. Cậu ấy với Rodrygo cũng phối hợp rất tốt và tôi thích những gì cậu ấy đang làm hơn là cú hat-trick đó.”

Brahim Diaz Vinicius Jr Federico Valverde
Brahim Diaz, Vini Jr. và Valverde đang là những ngôi sao sáng của Real Madrid ở mùa giải năm nay.

Nhận thức rõ về tầm quan trọng của trận đấu ngày mai, Don Carlo nói thêm: “Việc không thắng trận derby ngày mai có thể khiến tôi rơi xuống vực thẳm.”

Ngoài sự tỏa sáng của các ngôi sao ở mặt trận tấn công, Dani Carvajal cùng Ferland Mendy chính là những điểm tựa vững chắc ở hàng phòng ngự, góp phần rất lớn vào thành tích bất bại của Real Madrid ở mùa giải năm nay. 

“Carvajal là bậc thầy ở vị trí của cậu ấy và đã làm được điều đó suốt nhiều năm qua. Nhờ vào tính cách của mình, cậu ấy có thể tiếp tục thi đấu rất tốt khi có thể trạng tốt nhất,” HLV Ancelotti phát biểu.

“Điều tôi thấy ở Mendy là cậu ấy rất giỏi. Tôi không biết cậu ấy còn bao nhiêu trong hợp đồng vì đó không phải là vấn đề của tôi.”

Trước mắt HLV Carlo Ancelotti và các học trò sẽ là cuộc chạm trán đầy khó khăn với Atletico Madrid tại Vòng 16 Cúp Nhà vua vào rạng sáng mai, trước khi tiếp đón Almeria trên sân nhà sau đó 2 ngày. Real Madrid sẽ kết thúc tháng Một bằng trận đấu với chuyến làm khách trước Las Palmas vào ngày 29/01.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd