1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rời Brighton, De Zerbi sẽ bước lên tầm cao mới với ông lớn châu Âu?

Jason Todd

Cuộc chạm trán với Man United đêm nay sẽ là trận đấu cuối cùng của Roberto De Zerbi trên cương vị HLV Brighton.

Đêm qua, De Zerbi đã xác nhận sẽ rời Brighton vào mùa hè này, trong bối cảnh nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn châu Âu.

Chuyển đến sân Amex thay thế Graham Potter, De Zerbi đã nhận lại rất nhiều hoài nghi. Thế nhưng, ông lập tức mang đến lối chơi ấn tượng và trở thành 1 trong những HLV tài năng nhất giải đấu. Chiến lược gia 44 tuổi cũng giúp Brighton lần đầu góp mặt ở cúp châu Âu.

De Zerbi sẽ rời Brighton vào mùa hè này.
De Zerbi sẽ rời Brighton vào mùa hè này.

Và dù các cuộc đàm phán gia hạn đã diễn ra được vài tháng, De Zerbi vẫn quyết định kết thúc hành trình cùng Brighton.

“Tôi và Brighton đã đồng ý kết thúc thời gian làm việc cùng nhau. Cả hai có thể tiếp tục phát triển theo cách mong muốn, với ý tưởng và tầm nhìn riêng biệt,” De Zerbi phát biểu.

Quyết định này cùng sự biến động trên thị trường HLV đã biến De Zerbi trở thành 1 trong những cái tên được chú ý nhất vào mùa hè. Hãy cùng LangTucCau xem đâu sẽ là những điểm đến lý tưởng cho chiến lược gia người Ý.

Bayern Munich

Tuchel vừa trải qua mùa giải thất bại toàn tập ở Bayern Munich.
Tuchel vừa trải qua mùa giải thất bại toàn tập ở Bayern Munich.

Gã khổng lồ nước Đức đã trải qua 1 trong những mùa giải tệ nhất của CLB. Dưới sự dẫn dắt của Tuchel, Bayern Munich không những chấp nhận trắng tay mà còn cán đích ở vị trí thứ 3 tại Bundesliga sau 11 lần vô địch liên tiếp.

Trước đó, Tuchel cũng đã thông báo về việc rời đi vào cuối mùa giải. Vậy nên dễ hiểu khi De Zerbi đang là mục tiêu của Bayern Munich.

Juventus

Max Allegri bất ngờ bị Juventus sa thải sau chức vô địch Coppa Italia.
Max Allegri bất ngờ bị Juventus sa thải sau chức vô địch Coppa Italia.

Max Allegri bất ngờ bị Juventus sa thải ngay sau chức vô địch Coppa Italia. Đồng nghĩa Bà đầm già buộc phải tìm kiếm một HLV mới chất lượng hơn nhằm đưa CLB trở lại với thời kỳ hoàng kim.

Cùng việc từng thi đấu và huấn luyện ở Ý, De Zerbi hoàn toàn có thể phát huy thế mạnh của mình nếu quyết định trở lại quê hương.

Man United

Ten Hag đang gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải thứ 2 ở Man United.
Ten Hag đang gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải thứ 2 ở Man United.

Dù chưa xảy ra, vẫn không thể loại trừ khả năng Man United và Ten Hag sẽ “đường ai nấy đi” vào mùa hè. Sau năm đầu tiên thành công, ông thầy người Hà Lan đã gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải này.

Hiện chỉ xếp thứ 8 trên BXH - thành tích tệ bậc nhất lịch sử CLB - cùng số bàn thua kỷ lục, Man United nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở đấu trường cúp châu Âu vào mùa tới. Chung kết FA Cup với Man City sẽ là cơ hội cuối cùng để Ten Hag cứu vớt mùa giải này.

Trong khi INEOS có thể rất thích tìm kiếm một HLV trẻ hơn và có kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh. Và De Zerbi chính là 1 sự lựa chọn lý tưởng và đang tìm kiếm những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp.

Barcelona

Tương lai của Xavi và Barca vẫn còn quá mơ hồ.
Tương lai của Xavi và Barca vẫn còn quá mơ hồ.

Trước tiên, Barca cùng Xavi cần phải làm rõ tương lai của mình. Chính việc thiếu các ứng viên thay thế đã khiến cả 2 rơi vào vòng luẩn quẩn kết thúc hay tiếp tục. Nhưng mọi thứ có thể được giải quyết dứt điểm với sự xuất hiện của De Zerbi.

Vốn “mát tay” trong nhiệm vụ phát triển cầu thủ, De Zerbi hoàn toàn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nếu đảm nhận vị trí HLV Barca.

Napoli

Napoli thi đấu cực kỳ thất vọng ở mùa giải này.
Napoli thi đấu cực kỳ thất vọng ở mùa giải này.

Kể từ chức vô địch Serie A lịch sử, Napoli đã gặp rất nhiều khó khăn và phải thay đến 2 HLV. Hiện đội bóng vùng Naples chỉ có được vị trí thứ 10 trên BXH và chính thức hết hy vọng dự cúp châu Âu mùa sau.

Cũng giống trường hợp của Juventus, De Zerbi có thể sẽ gặp rất nhiều thuận lợi nếu quyết định trở lại Serie A, đặc biệt khi Napoli vẫn còn những cái tên chất lượng như OsimhenKvaratskhelia trong đội hình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd