1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rời sân trên cáng, De Jong có nguy bỏ lỡ Euro khiến NHM Barca 'chết lặng'

Jason Todd

Barca đã phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trước Real Madrid ở mùa giải năm nay, qua đó để chính đại kình địch nới rộng cách biệt ở cuộc đua vô địch La Liga.

Dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước do công của Christensen và Fermin Lopez, Barca vẫn đành nhận thất bại chung cuộc 3-2 khi để Bellingham ấn định tỷ số ở phút bù giờ đầu tiên trong hiệp 2.

Và nỗi đau của thầy trò Xavi còn tăng lên gấp bội khi De Jong phải rời sân trên cáng. Phút bù giờ cuối cùng ở hiệp 1, tiền vệ người Hà Lan không may đã bị lật cổ chân sau tình huống tranh chấp 50-50 với Valverde.

De Jong đã bị lật cổ chân sau tình huống tranh chấp với Valverde.
De Jong đã bị lật cổ chân sau tình huống tranh chấp với Valverde.
De Jong không thể tiếp tục thi đấu và rời sân trong nước mắt.
De Jong không thể tiếp tục thi đấu và rời sân trong nước mắt.

Dù đã rất cố gắng đứng dậy cũng như được đội ngũ y tế chăm sóc, De Jong vẫn không thể tiếp tục thi đấu và chấp nhận nhường lại vị trí cho Pedri trong nước mắt.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng mà De Jong gặp phải, nhưng chắc chắn chấn thương này là đòn giáng rất mạnh với cả cầu thủ 26 tuổi cùng Barcelona. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiền vệ người Hà Lan rơi vào tình huống tương tự.

Trước đó, De Jong từng 2 lần ngồi ngoài vì vấn đề mắt cá ở mùa giải năm nay, với chấn thương gần nhất diễn ra trong trong trận hòa trước Bilbao vào đầu tháng 3. Tiền vệ người Hà Lan mới chỉ trở lại trong trận đấu tứ kết lượt đi với PSG hôm 11/04 vừa qua.

De Jong từng bị chấn thương cổ chân trong trận hòa của Barca trước Bilbao.
De Jong từng bị chấn thương cổ chân trong trận hòa của Barca trước Bilbao.

Nếu mọi chuyện chuyển biến xấu, De Jong hoàn toàn có thể ngồi ngoài ở phần còn lại của mùa giải, cũng như bỏ ngỏ khả năng tham dự Euro cùng ĐT Hà Lan vào mùa hè sắp tới.

Về phía mình, Barca đang trải qua một tuần thi đấu đầy biến động sau chuỗi 13 trận bất bại. Không những bị PSG loại khỏi Champions League, La Blaugrana còn bị Real Madrid bỏ xa đến 11 điểm trên BXH.

Nếu trắng tay ở mùa giải năm nay, đây sẽ là cái kết không thể buồn hơn cho mối lương duyên giữa Xavi và Barca.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd