1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronald Koeman khiến Mbappe 'chạnh lòng' trước đại chiến

Vanichi

Ronald Koeman, HLV trưởng của ĐTQG Hà Lan, tự tin cho biết đội bóng của ông đã mạnh hơn so với lần cuối cùng chạm trán Pháp.

Pháp đã đánh bại Hà Lan 2 lần ở chiến dịch vòng loại Euro 2024. Trong đó, Thầy trò Deschamps đã có chiến thắng 2-1 ngay tại thủ đô của Hà Lan ở trận đấu gần nhất.

Tuy nhiên, Koeman tin rằng Cơn lốc màu da cam đã có những bước tiến đáng kể sau 2 những thất bại trước ĐT Pháp. Ông nói thêm trong buổi họp báo trước trận đấu:

"Tôi không thể nói chính xác điều gì đã thay đổi. Toàn đội sẽ cố gắng chứng minh sự tiến bộ vào trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ tương quan lực lượng giữa Pháp và Hà Lan giờ đây đã hoàn toàn khác.

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị hợp lý, thi đấu tốt ở các trận giao hữu và có nhiều thời gian tập luyện hơn bình thường. Điều đó đã giúp cả đội có thể tập trung vào chiến thuật, tôi cũng có cơ hội hoàn thiện hệ thống của mình, vì vậy chắc chắn sẽ có một ĐT Hà Lan tốt hơn so với lúc trước."

Ronald Koeman họp báo
Ronald Koeman cho rằng ĐT Hà Lan đã mạnh hơn trước rất nhiều.

Ronald Koeman còn cho biết sự vắng mặt của Kylian Mbappe sẽ không làm thay đổi kế hoạch của ông. Nhà cầm quân 61 tuổi nói thêm:

"Tôi nghĩ Deschamps biết nên làm gì với Mbappe vào lúc này. Chúng ta phải chờ xem cậu ấy có ra sân hay không. Pháp rất mạnh và có nhiều cầu thủ sẵn sàng thay thế Mbappe.

Thành thật mà nói, tôi không quan tâm ĐT Pháp sẽ điền tên ai vào đội hình xuất phát, tôi chỉ tập trung chuẩn bị những thứ tốt nhất cho ĐT Hà Lan. Việc Mbappe có thi đấu hay không hoàn toàn không ảnh hưởng đến chúng tôi."

Tuy nhiên, Ronald Koeman vẫn rất cảnh giác với sức mạnh tấn công của Pháp. Ông không muốn đội bóng của mình chơi cởi mở như khi đối đầu với Ba Lan. Cựu HLV của Barcelona nói thêm:

"Ba Lan đã dạy cho chúng tôi rằng phải chơi ở đẳng cấp cao nhất trong suốt 90 phút. Họ cũng dạy chúng tôi phải biết kiên nhẫn khi có bóng cũng như khi mất bóng.

Tôi muốn các cầu thủ chơi với lòng dũng cảm và bản lĩnh cao nhất trước ĐT Pháp. Tôi cũng mong họ ghi nhớ cách phòng thủ và những điều cần làm khi mất bóng, có như vậy chúng tôi mới có thể tạo ra khác biệt.

Hà Lan đã có những tiến bộ rõ rệt, nhưng Pháp cũng có nhiều sự thay đổi, tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho mọi kịch bản có thể xảy ra."

Mbappe và Deschamps
Koeman cho rằng việc Mbappe có ra sân hay không sẽ không ảnh hưởng nhiều đến ĐT Hà Lan.

Với những tuyên bố đầy tự tin của Koeman, người hâm mộ Hà Lan có thể hy vọng vào một chiến thắng trước ĐT Pháp. Liệu ĐT Hà Lan có thể chứng minh được sự tiến bộ của mình trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024, hãy cùng chờ xem.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi